[Lời dịch] HAVE A GOOD DAY - WINNER

By Phương Dương - 5/28/2018

HAVE A GOOD DAY - WINNER
[Bài hát xoa dịu tâm hồn. Dành cho những ngày mỏi mệt]


Dẫu cho người có ở một nơi xa xôi lắm
Thì mong  người đừng cảm thấy cô đơn nhé!
Tôi sẽ luôn bên cạnh người thôi mà.
Nhìn qua đây này, nở một nụ cười trên môi, tôi sẽ vẫy tay chào người!

Mặt trăng dần lên cao và bóng đêm chìm sâu hơn
Giờ Người chẳng còn tồn tại nơi đây nữa
Nếu tôi ngày hôm ấy là lần cuối cùng của chúng ta,
Thì ít nhất tôi đã gửi một lời tạm biệt đến người

Chúa trời thật chẳng công bằng chút nào
Thời gian thì cứ vô tâm chẳng bao giờ dừng lại
Khởi đầu và kết thúc khác nhau
Nên tôi nghĩ rằng có chút gì vội vàng quá

Đừng lừa tôi, thời gian lạnh lùng vẫn sẽ không ngừng trôi
Xin khoan thốt lên lời “tạm biệt” ấy
Dẫu cho tôi chưa chuẩn bị sẵn sàng
Nhưng vẫn luôn cầu nguyện cho người một đời an yên

Người thương ơi, người có sống tốt không?
Cho đến cuối cùng thì tôi mới hỏi người câu ấy
Nhưng dù cho người có ở chốn xa ấy
Tôi vẫn mong người có một ngày thật bình an

Và rồi tôi sẽ chỉ có thể gặp người ở đoạn kết cuộc đời mình
Cớ sao đến giờ này tôi hối tiếc, cho đến lúc chúng ta gặp lại
Mong  người có một kiếp đời an yên chốn thiên đàng.

LA LA LA LA LA LA LA, LA LA LA LA LA LA LA
LA LA LA LA LA LA LA, LA LA -

Tôi vẫn không thể nào xóa đi những cuộc trò chuyện với người
Dòng tin nhắn Line với số 1 đơn độc khi người chưa đọc suốt đời chẳng biến mất
Tôi cứ luôn dặn lòng  “Hãy quên đi và sống tiếp cuộc đời mình”, 
nhưng tôi cứ quay đầu nhìn lại
Tôi sẽ mãi ghi nhớ hai nụ hôn của chúng ta trong đêm mưa tối hôm ấy

Chúng ta cùng tồn tại trong một khoảng không gian
nhưng lại trong những thời điểm khác nhau
Điều duy nhất còn sót lại của người
là cách nói chuyện cùng cử chỉ mà mãi ám ảnh tôi
Khi ánh bình minh tìm đến,
 xin hãy mở cánh cửa ra và cứ trách cứ tôi đi
Vì tôi chẳng thể nắm giữ người
khi người quay đi rồi tan biến thành làn khói bay đi mất

Đừng lừa dối tôi, thời gian không ngừng lạnh lùng trôi đi
Xin người đừng nói ra lời “từ biệt” ấy
Vì tôi vẫn chưa thể sẵn sàng đón nhận điều đó đâu
Nhưng dù sau tôi vẫn sẽ cầu nguyện cho người một ngày tốt lành

Người tôi yêu dấu ơi, người vẫn sống tốt chứ?
Cuối cùng thì tôi cũng hỏi người câu đó dù người đang ở chốn xa
Mong người có ngày thật tốt lành nơi ấy

Dù cho sau này tôi có thể gặp lại người ở cuối cuộc đời này
Nhưng hà cớ gì giờ tôi cảm thấy hối tiếc đến thế
Cho đến lúc ấy
Tôi mong người có một ngày thật bình an chốn thiên đàng.

Những nỗi buồn đau khi chỉ còn một mình nơi lạnh lẽo
Dù tôi không thể thấu được nỗi đau ấy,
Điều duy nhất tôi có thể làm nhắm mắt lại và cầu nguyện cho người
Tôi sẽ nắm chặt đôi bàn tay mình để cầu xin hơi ấm của người
Cho đến khi giọng nói này chạm tới được nơi chốn ấy

Người thương ơi, người vẫn sống tốt chứ?
Tôi cuối cùng cũng đã hỏi người câu ấy
Dẫu rằng người chẳng còn tồn tại nơi đây
Vẫn mong  người có một ngày thật tốt lành, thật bình 

Dù cho tôi sẽ gặp người vào đoạn kết của cuộc đời mình
Nhưng hà cớ gì giờ tôi lại hối tiếc đến thế, cho đến khi ấy
Cầu mong  người một ngày thật an yên chốn thiên đàng

Người tôi yêu dấu ơi!
Người đang ở nơi nào trên thế gian này vậy chứ
Cuối cùng thì tôi chợt nhớ lại
Dù có tồn tại ở bất kì nơi nào
Vẫn mong  người có một ngày thật tốt lành
Vào cuối cuộc đời mình, tôi rồi sẽ gặp lại người thôi mà
Mà tại sao bây giờ tôi mới cảm thấy hối tiếc khi hỏi câu ấy
Cầu mong cho người một ngày thật bình an

Cho dù người đã đi rất xa
Xin đừng cảm thấy cô đơn người nhé
Tôi sẽ mãi bên cạnh người
Người nhìn tôi này, tôi sẽ vẫy tay chào người với nụ cười rạng rỡ.

---------------------


Note:

- Trong album mới EVERYD4Y, nhóm đã phát hành bài hát được sáng tác và sản xuất bởi chính Mino "Have a good day" với phiên bản tiếng Hàn của bản Tiếng Nhật trước đó. Trong chuyến lưu diễn Nhật Bản của WINNER vào đầu năm nay, Mino tiết lộ rằng anh đã viết bài này vào năm 2014 để giữ lại những kí ức về một người bạn đã an yên chốn thiên đường. Ladies Code Ko Eunbi, qua đời vào năm 2014 do tai nạn xe hơi, người này chính là bạn thời trung học của Mino. 

Vào thời điểm cô mất, Mino đã nhớ lại những kỉ niệm bằng việc tạo ra những từ ngữ đầu tiên trong list nhạc của anh, "Eunbi-ya, tôi thương và nhớ người quá đỗi". Lời bài hát HAGD chứa đựng sự khao khát và quan tâm gửi đến Ko Eunbi. Một số netizen đã giải thích câu: "Tôi sẽ mãi ghi nhớ hai nụ hôn của chúng ta trong đêm mưa tối hôm ấy", là viết về Ko Eunbi, vào thời điểm đó Ladies Code đang quảng bá bài hát KISS KISS của họ và đó chính là ngày tai nạn xe hơi xảy ra, hôm ấy trời đang mưa. Những dòng lyrics khác cũng rất đau lòng, như là, "Dẫu cho người có ở một nơi xa xôi lắm. Thì mong  người đừng cảm thấy cô đơn nhé!Tôi sẽ luôn bên cạnh người thôi mà.", "Nếu tôi ngày hôm ấy là lần cuối cùng của chúng ta. Thì ít nhất tôi đã gửi một lời tạm biệt đến người". Song Minho đã thể hiện sự chân thành của mình dành cho người bạn mà anh không bao giờ có thể gặp lại.

- Với Line, nếu tin nhắn chưa đọc thì sẽ hiện lên số 1.
Engtrans: @chrissy96_

- Thật ra cái vid lúc đầu là bản Nhật, nhưng thấy bản live này rất hay nên quyết định chèn vào, chứ lời là dịch theo bản Hàn, hai bản này có một vài lời khác nhau
-----
Thật sự, mình cũng chẳng phải là người tích cực gì cả, nhiều lúc mệt mỏi, mệt đến mức thở cũng là hành động khó khăn. Những lúc đó, mình thường nghe bài này "Have a good day", với "Breathe" của Lee Hi ("Breath" thật sự rất hay và lời còn ý nghĩa nữa, chắc chắn sẽ còn nhắc lại, nói thật chứ ai mà chưa nghe Breath của Lee Hi thì sẽ rất đáng tiếc, bài này còn do chính Jonghyun nữa chứ, nên phần lời đã nói lên tất cả rồi), có đôi khi, nằm đeo tai nghe, tự nhiên nước mắt chảy xuống dù thật sự chẳng muốn khóc chút nào đâu, nhưng rồi cảm thấy nhẹ nhỏm, giống như được xoa dịu vậy. Cảm thấy, có những bài hát có khả năng thật kì diệu, như liều thuốc chữa lành những nỗi đau. Mình không biết tới khi nào thì bị "lờn", nhưng mình vẫn sẽ tìm đến hai bài hát này những lúc thấy cuộc đời này sao mà khó khăn quá, chẳng ai hiểu được mình và hi vọng tìm được chút bình yên ít ỏi nhưng đáng giá.

P/s: Nói thêm, mình không muốn biết nơi đây thành cái blog dịch bài hát (mình thích), nhưng mà mình muốn dành trọn tháng này để hoàn toàn viết về những điều này ^^
------
Nếu bạn có bất kì một câu chuyện, mỗi niềm vui hay nỗi buồn đừng ngần ngại chia sẻ với 52Hz of Youth nha, mình sẽ lắng nghe câu chuyện của bạn và gửi tặng bạn một bài hát phù hợp như một niềm an ủi nhé! Hoặc bạn có thể hỏi tất tần tật mọi thứ về mình tại: https://curiouscat.me/I_am_PD

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét