[Lời dịch] GO AWAY - YONG JUN HYUNG

By Phương Dương - 5/16/2018

-Cái gì càng lâu thích thì thích càng lâu-


Xin em đừng đau buồn làm chi
Lòng người một thứ thật khó hiểu hết được
(Em biết mà)
Nếu như em buộc lòng phải ghét tôi
Thì tôi chẳng màng ngăn cản em

Tôi đã từng yêu em rất nhiều
Ngay cả khi em phủ nhận điều đó
Tôi không muốn mọi thứ đi đến kết thúc dễ dàng như vậy đâu
Nhưng mối quan hệ của đôi ta đã dần trở nên mất mát
Và tôi thì đã mệt mỏi về chuyện này rồi
Nên hãy để chuyện này đi đến hồi kết để đôi ta đều nhẹ lòng

Vậy tôi phải nói thêm gì nữa đây?
Tôi vốn chẳng còn chút cảm xúc nào dành cho em nữa
Tôi có thể nói thêm lời nào nữa đây?
Tình yêu này đã kết thúc rồi em ơi
Oh, Just go away ~~~
Hãy rời xa tôi và thật hạnh phúc em nhé!
Tôi xin lỗi em vì tất cả mọi chuyện đã qua
Oh, Just go away ~~~~
Mong em gặp được một người nào khác tử tế hơn anh
Và chúc cho người thật hạnh phúc!


Mối quan hệ của chúng sẽ chẳng thể nào tốt hơn được đâu em
Dù có níu kéo thì trái tim chỉ có nhận lại sự tổn thương thôi
Chúng ta có thể cứ lẩn tránh điều đó nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì vẫn sẽ là lời chia tay
Vết thương lòng trong trái tim em sẽ vẫn như thế
Trở về lúc xưa ấy khi mọi thứ về em đều xinh đẹp biết bao
Nếu tôi có thể, tôi vẫn muốn quay về khoảng thời gian ấy
Nhưng đừng nhìn lại những điều đã cũ, hãy nhìn thẳng vào sự thật
Chúng ta đều lớn cả rồi để lảng tránh hiện thực này

Việc tô lại màu trên bức tranh đã bị hỏng thì có ích gì không em?
Điều này đã quá muộn màng rồi 
Tôi cũng sẽ đặt đầu cọ này xuống ngay đây
Chỉ là giống những mối quan hệ khác, 
hay những cặp đôi khác cũng từng thế
Chúng ta chỉ chia tay nhau thôi mà
Điều ấy không phải do em là người tội tệ hoặc không xứng đáng
Cũng chẳng phải vì em dần trở thành một con người thật xa lạ với tôi
Vì thế không cần thiết phải tự trách mình đâu em à
Em có thể đổ hết mọi tội lỗi vào tôi này


Còn điều gì mà tôi có thể nói nữa sao?
Tôi chẳng còn tí cảm xúc nào cả
Em muốn nghe thêm điều gì từ tôi sao?
Chuyện tình này đã đến hồi kết rồi em à
Just go way~~~
Thế nên hãy tránh xa tôi ra và thật hạnh phúc người nhé
Tôi xin lỗi em về mọi chuyện
Just go away~~~
Hi vọng em sẽ gặp được ai khác tốt hơn tôi
Và rồi sẽ hạnh phúc trở lại.

Đây đã lúc để nói lời tạm biệt
Đó mới chính là chuyện dành cho đôi ta
Hãy buông bỏ những tình cảm khi xưa ấy
Chỉ giữ lại những kỉ niệm tốt đẹp nhé!
Và rồi quay lưng để rời đi thôi

Còn điều gì tôi có thể nói sao?
Bởi tôi chẳng còn chút tình cảm nào với em cả
Tôi phải nói thêm lời nào đây?
Khi tình cảm này đã kết thúc rồi
Just go away~~~
Rời xa tôi và hạnh phúc nhé em
Tôi gửi lời xin lỗi đến em vì mọi chuyện đã qua
Hãy gặp người nào đấy tốt hơn tôi
Và rồi hạnh phúc em nhé!

---------------------------

I wanna go back...

Lần này ngược với bài Sudden Shower, chỉ muốn nói một câu đã nói lúc đầu: 
"Cái gì lâu thích thì thích càng lâu!"

Note: 

Mở đầu MV bằng hành động Yong Jun Hyung bật chuyển bài từ "Sudden Shower" sang "Go away", mình cảm giác giống như chuyển đổi cảm xúc vậy. Mà thật vậy, bài này hoàn toàn ngược với bài "Sudden Shower" mình đã dịch trước đây (mà dịch có hai bài của Yong Jun Hyung thôi hà), từ nội dung câu chuyện MV, lời bài hát, cho tớ cách hát, nhịp điệu, cách cảm xúc được truyền tải trong ấy. 

Bài này nghe lần đầu thì thấy lạ dần dần có thể nghiện luôn, chất giọng của Yong Jun Hyung thật sự... (không có chuyên môn gì về nhạc nên không biết diễn tả làm sao), cảm giác nghe lạ nên rất "đã" tai, ấn tượng không trùng lấp với bất kì ai, nói chung là rất đặc biệt và truyền được cảm xúc trong từng bài hát khác nhau. 

À, sẵn nói thì nói luôn chuyện MV, hình ảnh thật sự đỉnh, kiểu sáng tạo đẹp lắm luôn, từ Sudden Shower siêu tình cảm (đẹp đến mức mình cap một đóng ảnh chèn vào bài dịch, tính đến giờ chỉ có bài của Jun Hyung mình mới canh từng giây để cap màn hình như vậy), đến Go Away, từng hình ảnh đều có nghĩa ẩn dụ, mọi thứ sắp đặt xung quanh quá đẹp, hổng hiểu sao có thể quay mấy cảnh vậy luôn, chóng mặt quá trời @@. 

...but never go back.

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét