Lời dịch LIE (거짓말) - MAD CLOWN ft LEE HAE RI

By Phương Dương - 3/29/2018




Giống như là, bất cứ khi nào anh muốn ra đi
Em cũng sẽ không để anh rời xa.
Vậy mà cớ sao em lại thay đổi trong phút chót
Em xin lỗi, em sẽ bỏ ngoài tai những lời dối trá kia
Nếu không thì em sẽ phát điên lên mất thôi
Em chỉ hướng về mỗi mình anh
Và nghĩ đó là tình yêu
Cảm xúc của sự biệt ly này
Là thứ mà em đã từng nghĩ sẽ chẳng bao giờ xảy ra trong đời

Là một kẻ thất bại
Sẽ thật vui nếu không bị bắt đi
Vậy mà tôi lại thua
Mà này, xin lỗi nhưng
Tôi chẳng hiểu cái cớ gì mà em lại cứ khóc lóc như vậy
Em đang làm tôi cảm thấy mình tội lỗi vì chẳng biết lí do là gì
Làm ơn đừng trưng cái bộ mặt đó ra nữa
Tôi biết chứ, tôi biết em đã đối xử thật tốt với tôi
Thứ duy nhất em cần ở tôi là sự tin tưởng
Nhưng tôi chỉ là một thằng khốn và chẳng thể dễ dàng thay đổi những thói quen của mình
Xin lỗi, chết tiệt, nước mắt tôi vẫn không ngừng rơi
Được rồi, đây là cái sự thật mà em cần này
Nó sẽ làm tổn thương em đấy nhưng mà tôi chẳng thế làm gì hơn
Sự thật là thế mà
Từng từ ngữ đang cố thoát ra khỏi miệng tôi
Tôi sắp nói hết mọi thứ tôi muốn
Trái tim này thật tội nghiệp biết bao
Này, Tôi chẳng hề yêu em đâu
Tôi phát bệnh với những giọt nước mắt của em rồi,
Cả cái cảm xúc tẻ nhạt nơi em
Tình yêu của em cứ trông giống như một món nợ
Mấy thứ ấy tôi còng lưng phải trả lại vào một ngày nào đó
Hàng xóm đang la hét, còn em thì hét thẳng vào mặt tôi
Con mèo của em đang nhìn chằm chăm tôi như một thằng chó

Như thể là,
Bất kể nơi nào anh rời đi em cũng sẽ đi tìm anh
Em sẽ không để anh bỏ em
Cớ sau tình yêu này đã thay đổi?
Xin lỗi anh, những lời dối trá đó, em sẽ bỏ ngoài tai
Không thì chắc em phát điên lên mất
Em chỉ dõi theo mình anh thôi
Và rồi nghĩ đó là tình yêu
Nỗi lòng của sự chia tay này
Em đã từng nghĩ rằng em sẽ không bao giờ nếm trải một lần trong đời.

Em đừng có buồn về sự đổi thay của tình yêu
Nó khác xa trên TV, hay mấy bộ phim, cuốn tiểu thuyết mà em từng xem.
Tôi có cảm giác tình yêu này đã đến hồi kết
Đây bất kể là hài kịch hay bi kịch thì cứ khóc lóc đi vì chẳng thể ném chúng đi được
Tôi nói như thể là tôi biết hết mọi thứ về tình yêu
Tôi đang diễn như chực khóc
Nói rằng từ trước đến nay anh vẫn luôn thành thật,
Rằng những thứ đó cũng làm anh tổn thương
Diễn xuất của tôi cũng khá đấy chứ
Diễn cả vai diễn chính cuộc đời mình
Em đang khóc lóc còn tôi thì bực bội
Trong tâm trí tôi, tôi chỉ đang nghĩ rằng tối nay nên ăn món gì thôi
Mặc dù hôm nay đôi môi này đã thốt ra những lời làm em tổn thương
Nhưng tôi muốn nói ra lời chia tay, bằng những từ ngữ kiến em đau lòng nhất
Nếu như em thấy khu Gangnam Bright 9570
Làm ơn quay đầu lại và biến đi
Tôi mặc kệ mình chẳng biết bơi nhưng mà vẫn đi ra biển
Tôi đã không biết như thế nào là yêu nhưng cứ đâm đầu tìm đến em

Giống như là
Anh nghĩ rằng anh sẽ đi đâu chứ?
Em sẽ không để anh ra đi đâu
Tại sao tình yêu của em lại thay đổi
Xin lỗi anh, em sẽ không thèm nghe mấy lời giả dối đó

Tin tưởng là bị lừa dối hết lần đến lần khác
Kể cả khi em biết nhưng vẫn mù quáng mà tin tôi
Đó là sự tin tưởng, như một kẻ khờ
Tôi chọn em chỉ vì em rất xinh đẹp
Ngây thơ như một tờ giấy trắng mà tôi thỏa sức ngoệch ngoạt trên đó
Em biết tất cả nhưng vẫn cười rồi lại mỉm cười
Em giấu kĩ hết thảy trong tim mình như một kẻ ngốc
Tôi lựa chọn em chỉ vì em rất xinh đẹp
Trong trắng như một tờ giấy trắng mà tôi thỏa sức ngoệch ngoạt trên đó

Giống như là,
Anh nghĩ rằng mình sẽ đi đâu đây?
Bất cứ nơi nào em cũng sẽ không để anh rời đi
Cớ sao tình cảm của em lại thay đổi vào phút chót
Em xin lỗi, em sẽ bỏ ngoài tai những lời dối trá ấy
Em chỉ dõi theo mỗi mình anh
Và rồi tin rằng đó là tình yêu
Cảm giác của sự chia ly này
Là thứ em chẳng bao giờ cảm nhận được


Không biết đã "cất" bài này bao lâu rồi.Đây là bài rap đầu tiên tôi nghe mà thấy hay và thấm nhất. Chắc cũng một phần là do giọng và cách hát của Lee Hae Ri (Davichi), còn cái "trình" rap của Mad Clown thì khỏi bàn cãi rồi. Rap thì thường dùng mấy từ ngữ nặng nề, chửi rủa này kia, bài này thì không thế, vẫn nghe rất tình cảm, và dĩ nhiên, thêm một điều nũa, lời trong rap thì luôn luôn có một ý nghĩa nhất định. P/s: Cuối cùng cũng quăng bài này lên đây rồi TT, hổng hiểu sao cứ lưỡng lự hoài, suy nghĩ hoài về bài hát này :(

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét