Lời dịch FLOWER ROAD - BIG BANG

By Phương Dương - 3/15/2018


 FLOWER ROAD
BIG BANG

[Sau này khi chúng ta gặp lại, hãy cùng bước tiếp trên con đường hoa nhé]

Đó đã tng là mt khong thi gian rt đẹ
Khi tôi có th được cnh b
Dù có đôi lúc cm thy mình cô đơn và u bu
Nhưng nếu bn có th cùng tôi 
Ngân nga câu hát
Hát vang lên bài hát này 
Đây không phi hi kết ca chúng ta 
Xin hãy gp li nhau khi muôn hoa đua nở 

Thnh thong, có quá nhiu điều quái g xy ra 
Vì bn gp phi mt k xu xa như tô
Liu này sau này tôi có li rơi vào lưới tình ca mt ai đó khác?! 
Nếu như đó không phi là bn thì tôi nghĩ rng tôi chng th làm vy đâ
Lúc mà tôi vô thc để nhng bước chân mình dn ti bt kì nơi đâu 
Cu tr thành tia sáng mang hy vng tới tôi 
Xung quanh tôi như bng sáng rc rỡ 
Mt con đường hoa tươi đẹp khiến tôi phi run r
Tôi ch có th đứng vng được vì nơi đó có người, Roly poly toy (như th mt con lt đật)

Nếu người có ý định ri xa, tôi s để người được ra đ
Tôi s ri đầy nhng cách hoa trên con đường mà người s đi t

Nếu người có nh v tôi, hãy c tr v đây nhé 
Lúc đó người hãy yêu tôi thêm ln n
Nghỉ chân trên con đường tri đầy hoa 
Sau đó ch vic ch đợi tôi ti nơi

Đã tng là nhng khonh khc tht đẹ
Giá như tôi có th bên cnh ngườ
Mc k nhng lúc hiu qunh trong nhng ni bu
Mong ước được cùng người vượt qua hế
Tôi đã tng rơi nước mt không ít l
Nhưng li có quá nhiu điu làm tôi mm cườ
Sâu thm trong tâm trí này lưu gi tt c nhng hi c đó 
Nhng điu này đã nm li rt xa trong quá khứ 
Vì thế, ln ti tôi s gp li ngườ
Khi muôn hoa n rộ 

Mt năm, nhng 365 ngày, người là độc nht và ch duy nht ca tôi trong thế gii này 
Người chính là ngun động la ca tôi trong âm nhc,
Người cũng là v cu tinh ca cuc đời tôi 
Tôi đã da vào ước ca người v mt khu vườn đầy hoa 
Để gi gm chúng vào tng câu hát này 
Mi kí c trong anh hin lên quá rõ ràng, làm tôi c xao xuyến không thôi 
Nhng đóa hoa ca người đều bung n vi hàng trăm ngàn hương s
Mt vòng tun hoàn vô tn nhng ni rung động tuyt vi quá đỗ
Ta như tác phm “Four Seasons” ca Vivaldi 
Người chính là bc ha mà tôi chng th lưu gi bt kì nơi nào trong trái tim mình
Tôi ng vc chính đôi mt ca mình 
Người chính là n hoàng huyn diu ca tôi 

Nếu người có ý định ri đi, tôi s không níu kéo 
Mà s tri thm hoa trên con đường phía trước người lựa chọn 

Còn nếu như người nh đến tôi, hãy quay tr li đâ
Sau đó xin người hãy yêu thương tôi thêm ln n
Bước trên con đường tri đầy hoa và ngh ngơi đôi chú
Người c yên đấy ch mong tôi thôi 
Chn mt nhành hoa, kh đưa đôi môi hôn ngườ
Gương mt tôi dn tr nên đỏ hơ
Tôi tri đầy hoa trên con đường y và sp đặt mi thứ 
Để người bước đến bên tôi 

Nếu có nhung nh tôi, người hãy c quay v cnh tôi 
Mt ln na xin người hãy yêu tôi thêm 
Bước trên con đường đầy hoa và ngh ngơi chc lát 
Sau đó thì đợi tôi chính ti nơi nà

Ngt mt nhành hoa và chm kh đôi môi
Mt bt đầu gượng chín 
Tôi s làm con đường tri đầy thm hoa và chun b nó dành cho ngườ
Vì thế xin người đợi mong tôi ti nơi đây người nhé! 

--------------

Big Bang là nhóm nhạc mà nhắc tới đa phần ai cũng biết, với những bài hát phải gọi là kinh điển, cái thời mà TV cứ replay miết trên mấy kênh ca nhạc, rồi thuộc luôn, giờ đi tới đâu mà bật mấy bài ấy thì y như là phản xạ nhẩm theo lúc nào không hay. Tôi không phải là "fan ruột" của Big Bang, nên cũng chẳng dám nói gì nhiều, nhưng tôi cá là có rất nhiều V.I.P đã khóc khi nghe bài hát này, khi phải "tạm thời" xa rời những người mà họ gọi đó là thanh xuân. Nhưng mà đừng lo nhé, như lời bài hát này: Nếu còn yêu thương, hãy cứ đợi chờ tôi, rồi tôi sẽ quay về và chúng ta sẽ lại ở cạnh bên nhau. "Hãy bước trên con đường trải đầy hoa nhé!", đây là câu mà idol thường nói với fan của mình, như một sự yêu thương, niềm mong muốn chân thành nhất gửi gắm trong đó. 



  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét