[Lời dịch] RUBBER BAND - iKON

By Phương Dương - 4/24/2018




Giống như giằng co qua lại sợi dây cao su
Như thể kéo qua kéo lại một sợi dây cao su
Woo oh wo uh uh uh…

Nhiệt độ của tình yêu cũng có một chút ấm áp đấy
Mà dạo gần đây, 
tôi thỉnh thoảng lại cảm thấy thích được một mình hơn
Ôi không!
Tôi thậm chí còn chẳng hề cảm thấy tức giận mấy chuyện chẳng đâu
Bởi vì tôi biết được kết cục đang chờ đợi đôi ta
Chuyện này cũng sẽ thật sự kết thúc mà thôi
Chúng ta chỉ mãi luẩn quẩn, cứ lẫn tránh lần này đến lần khác

Em và tôi, cả hai đều quá tinh ranh, chỉ im lặng mà đứng nhìn
Bởi vì không ai trong chúng ta muốn trở thành kẻ xấu xa cả
Giống như bước trên một lớp băng mỏng manh
Mối quan hệ đôi ta giờ đây đang nguy cơ như trò may rủi

Như là một sợi dây cao su được kéo căng ra
Cả hai chúng ta chỉ nắm giữ một đầu kéo của sợi dây
Rồi nhìn người kia khổ sở
Vì không muốn làm người kia tổn thương 
mà cũng thích chẳng nhận đau khổ về mình
Chúng ta chỉ đang nắm hờ sợi dây ấy
Bởi vì vẫn còn lòng tin tưởng và nặng tình cũ

Giằng co sợi dây cao su
Kéo qua lại sợi dây cao su
Đã đến lúc phải buông tay nhau rồi
Bây giờ phải có một người trong hai ta phải chịu nỗi đau này thôi
Từ bỏ đi thôi


Như sợi dây thun
Kỉ niệm của đôi ta đang bắt đầu đứt ra thành từng đoạn
Cuối cùng thì một trong hai ta
Cũng phải buông đôi tay mình nắm giữ
Dù ngoài trời kia có giá lạnh như thế nào
Thì túi áo khoát của em cũng là nơi ấm nóng hơn cả mùa hè
Vào giữa một đêm khuya mùa đông hôm ấy
Tôi hi vọng rằng em vẫn giữ lấy những kí ức đẹp đẽ của đôi ta 
thật an yên tận sâu trong lòng

Cả em và tôi đã quá toan tính, 
chỉ im lặng đứng ngoài cuộc mà nhìn
Bởi vì không ai trong chúng ta trở thành kẻ tồi tệ
Giống như cả hai ta đang bước từng bước trên lớp băng mỏng manh
Mối quan hệ này đang nguy cơ dần tan vỡ

Tựa như là một sợi dây cao su được kéo căng ra
Cả hai chúng ta chỉ nắm giữ mỗi đầu cuối
Và nhìn người còn lại đang khổ sở
Không muốn người kia phải đau khổ 
nhưng cũng chẳng muốn mình phải bất kì thương tổn nào
Chúng ta giữ hờ sợi dây ấy
Bởi vì vẫn còn vương vấn những tình cảm đã cũ

Sợi dây cao su giằng co
Bây giờ là lúc buông ra rồi
Đây chính là thời điểm mà một trong hai ta đành nhận lấy niềm đau
Chúng ta nên ra đi thôi

Đó đã là một chặng đường thật đẹp
Tôi không nghĩ rằng những kỉ niệm ấy sẽ dễ dàng mà quên đi được đâu
Sau một khoảng thời gian dài
Chúng ta hãy đặt dấu chấm hết cho kết thúc cuộc tình này
Đôi ta từng có một mối nhân duyên đẹp,
Tôi không nghĩ rằng mình phải tiếc nuối điều gì nữa đâu
Từng mùa cứ thế dần trôi qua
Đến cuối cùng, chúng ta đành phải đặt dấu chấm hết cho câu chuyện này

Từ bỏ đi thôi

----------------------------


Đúng thật là một mối tình như giằng co sợi dây cao su, đã có lúc chúng ta từng nghĩ rằng dù thế nào cũng chẳng thể đứt được mà quên đi rằng không cần cố sức kéo để đứt ra làm đôi mà chỉ cần một người buông tay ra là quá đủ rồi. Một trong hai người đều không dám nói lời chia tay vì sợ người kia tổn thương, cũng chẳng dám từ bỏ để bắt đầu một mối quan hệ mới trước người còn lại vì sợ trở thành một người xấu tính, nên cứ mãi quanh quẩn, buông cũng không được, níu kéo lại càng không thể. Đến cuối cùng, cần có người đặt đầu dây mình đang "nắm hờ" xuống, người kia đành chấp nhận thương tổn, vì cuộc tình này sớm hay muộn kết cuộc cũng là "dấu chấm hết". Đã đến lúc phải từ bỏ rồi, cậu làm như vậy là đúng lắm đấy, hạnh phúc nhé! #Happy_Together

P.s: Có thể xem bài Love Scenario là kết thúc hoàn hảo của bài này (Rubber Band), hoặc cũng có thể hiểu theo nghĩa riêng lẻ. 

  • Share:

You Might Also Like

1 nhận xét