Lời dịch 4 O'CLOCK – V ft RM

By Phương Dương - 12/30/2017

[Bài hát an ủi bạn, giúp bạn chìm vào giấc ngủ]


Tôi viết một bức thư dài
Gửi đến vầng trăng kia một ngày nọ
Ánh trăng kia chẳng thể nào tỏ sáng như cậu được
Nên tôi đã thắp lên một ngọn nến nhỏ

Một chú chim vô danh đang cất tiếng hót
Giữa công viên lúc bình minh ló dạng
Cậu đang ở đâu vậy?
Cậu hỡi
Tại sao cậu lại khóc?
Nơi đây chỉ có tôi và cậu mà thôi
Chỉ có đôi ta, chỉ tôi và cậu
Người hỡi
Lần theo màn đêm sâu thẳm

Giọng hát của cậu ngân vang
Mang đến ánh sáng rực rỡ buổi sớm
Tôi tiến đến cậu
Một bước, rồi thêm một bước nữa

Khi bình minh đi qua
Và lúc mặt trăng chìm vào giấc ngủ
Ánh sáng biếc xanh từng kề cạnh tôi
Cũng theo đó mà tan biến


Ngày hôm nay, vẫn vậy, tôi chỉ đơn thuần tồn tại
Lê những bước chân mệt mỏi rã rời
Ánh dương làm tôi ngợp thở
Thế giới đã cướp đi hết thảy những gì tôi có
Không còn một sự lựa chọn nào khác, chẳng thể làm gì khác
Dưới ánh trăng tôi nhặt từng mảnh vỡ của chính mình
Tôi gọi cậu là đứa con của mặt trăng
Chúng tôi đều là người con của vầng trăng ấy
Chúng tôi hít thở hơi lạnh của rạng đông
Vâng, chúng ta đang sống và dần chết đi, trong cùng lúc
Nhưng bây giờ mở mắt ra, ổn thôi mà
Tựa như những bộ phim, tựa những câu thoại
Dưới ánh trăng thế gian được nhuộm màu xanh biếc

Chú chim không tên cất tiếng hót
Trong công viên tĩnh mịch
Cậu đang nơi đâu?
Cậu hỡi
Tại sao cậu lại rơi lệ
Nơi đây chỉ có tôi và cậu thôi mà
Chỉ có đôi ta
Người ơi

Lần theo màn đêm tâm tối
Giọng hát cậu cất lên
Mang đến ánh sáng rạng đông tinh khôi
Một bước, rồi thêm một bước nữa
Ánh bình minh trôi qua
Khi cung trăng thiếp đi
Ánh sáng màu lam ấy đã từng bên tôi
Cũng dần tan biến theo…

Một moment đáng yêu của couple này

-----------
Và bài hát này, chính là bài hôm nay tớ relay, chỉnh độ sáng của lap ở mức thấp nhất, tớ trốn trong chăn nhẹ nhàng gõ phím, tớ muốn tự mình dịch lại bài hát này. Bởi, đây chính cũng chính là bức thư tớ gửi đến cậu…
Nếu như ánh sáng của mặt trời quá rực rỡ thì ánh sáng của mặt lạu dịu dàng nhẹ nhàng, có gì đó gần gũi hơn...

Bây giờ gần 3h sáng rồi. Lại một đêm tớ lại thao thức, cái khoảng khắc yên tĩnh làm người ta dễ động lòng vì những chuyện cũ, cứ nghĩ mãi không thôi, trở mình trong ngổn ngang những câu chuyện lưng chừng, tớ ngắm nghiền mắt lại, nhưng mọi thứ dường như rõ nét hơn, bởi vốn dĩ tớ không nhìn bằng mắt mà là đang cảm nhận... Ngày hôm nay với tớ thật dài, đầu tớ muốn nổ tung, nhiều thứ phải giải quyết quá cậu ạ. 

Gần đây tớ không ngủ được, thức tới gần sáng, không hẳn là do bận rộn công việc (cũng một phần), tớ thường relay một bài hát, hẹn giờ, rồi trong tiềm thức tớ thấy mình trôi dạt đâu đó, rất vô định… Và rồi, chính ngay lúc này, tớ muốn biết cậu đang làm gì, đã ngủ chưa, có nghĩ mong lung gì không, có nhớ đến ai không, hay là mọi thứ quá mệt mỏi mặc định đưa cậu vào giấc ngủ rồi… Tớ muốn biết… Nhưng dù sao thì, tớ mong giữa những bộn bè, những nỗi buồn, khó khăn hay niềm vui mà cuộc sống mang đến mỗi ngày thì đến đêm cậu phải NGỦ THẬT NGON NHÉ!

  • Share:

You Might Also Like

2 nhận xét