MỘT TUẦN TRƯỚC GIÁNG SINH

By Phương Dương - 12/18/2017

Một tuần nữa là tới Giáng Sinh rồi. Thật ra thì từ đầu tháng 12 là không khí lễ hội đã rộn ràng lắm. Khắp các cửa hàng, con đường trang hoàng lộng lẫy, bắt mắt nhìn là muốn bay vào chụp vài kiểu ảnh. Ở đâu cũng bật toàn những bài hát Giáng Sinh thôi, làm tớ cảm nhận rõ có cái gì vui tươi lắm xuất hiện mọi nơi. Thêm cái thời tiết lúc nào lành lạnh nữa khiến tớ ít nhiều cũng thấy nôn nao…


Cậu gửi cho tớ một bức ảnh chụp lon caffe bên cạnh quyển tập đầy những công thức (mà đối với đó là ngôn ngữ ngoài hình tinh). Cậu bảo đang ở một cửa hàng tiện lợi gần trường, ở đây đang bật nhạc Giáng Sinh. Tớ chợt cười khi nhớ lại nơi ấy… “Trong mấy bài hát dịp Noel cậu thích nhất bài nào?” tớ hỏi.“Mistletoe” cậu trả lời ngay. “Tớ thì thích nhất bài Last Christmas ý. Nghe dễ thương ghê” Hihihi. Nói thật chứ khi cậu nói tên bài hát “mistletoe” tớ cũng chẳng biết bài gì nữa, chắn chắc là đã nghe rồi, như thường không để ý tên bài hát cho lắm. Hahaha, mà giờ mới biết “mistletoe” là nhánh tầm gửi, bài này hay quá chừng. ^^

Đi đâu cũng bắt gặp những bài hát Giáng Sinh cậu nhỉ? Tớ thích cái không khí này ghê, ngồi cạnh nhau nhẩm theo lời bài hát nhâm nhi một chút thức uống ấm nóng còn vương chút khói. Nhưng hôm nay, tớ ngồi một mình, chọn một chỗ khá cao nhìn ra ô cửa kính lớn, playlist nhạc của cửa hàng phát đã gần 10 bài hát rồi, tớ im lặng lắng nghe từng giai điệu và nghĩ đến cậu, nghĩ đến Christmas năm rồi…

Hồi đó thật sự tớ chẳng mặn mà gì với cái mùa này, phần là do cứ trời lạnh là mũi tớ lại trở chứng, phần là lễ thì lễ cũng ở nhà chẳng đi đâu cả. Năm trước, tớ nhớ trong khi tụi bạn bàn kế hoạch đi nhà thờ, up ảnh fb bla bla, tớ bình thản viết stt: “Giáng sinh chỉ cần ngồi nhà và cày nát album Sounds of the Season: The Taylor Swift Holiday Collection là đủ rồi”. Nhớ lần ấy hình như cãi nhau gì ấy, chẳng thèm gặp nhau, chẳng một lời chúc Merry Christmas… Nghĩ lại vừa thấy vui, vừa thấy tiếc, năm ấy chúng ta, tớ và cậu, và mấy đứa bạn còn học chung lớp, còn ở cạnh nhau, nên dù sao tớ cũng xem đó là mùa Giáng Sinh có cậu, được không? Dù không có kỉ niệm gì cả…

Cậu và tớ nói một vài chuyện (buồn) cũ, nhắc lại một số thứ. Cậu nói tớ năm nay đi đón Giáng Sinh một lần đi, vui lắm, đi nhà thờ nữa là thích cực luôn. Tớ buồn, năm nay ở xa nhau quá mà. Cậu nói sẽ về để đi cùng tớ nhưng tớ lại từ chối...

Mấy ngày nay tớ hay nghe “Christmas when you were mine” thôi. Bài này buồn lắm từ giai điệu tới ca từ. Đáng lẽ phải chọn bài nào có không khí hơn nhưng tớ lại thích cái cảm giác mà bài hát này mang lại, chút buồn, không hiểu sao tớ cảm nhận được hơi lạnh tỏa ra nữa. Tớ cũng đang nghe nó khi viết những dòng này…

Biết đâu vào ngày Giáng Sinh năm nay tớ được nhìn thấy cậu, lúc đó cười với nhau một cái là tớ thấy đủ ấm áp rồi ^^. À mà, thật ra thì tớ chưa bên cạnh cậu mùa Noel nào, nên gọi “Christmas when you were mine” thì sai quá, ước gì tớ chuyển thành thì hiện tại thì thích nhỉ?


“And everybody's here, except you, baby
Seems like everyone's got someone to hold
Merry Christmas everybody
That'll have to be something I just say this year
When you were putting up the lights this year
Did you notice one less pair of hands
I know this shouldn't be a lonely time
But there were Christmases when I didn't wonder how you are tonight
Cause there were Christmases when you were mine”

Dịch:
“Và mọi người đều ở đây...nhưng không có anh
Có vẻ mọi người đều có ai đó để ôm vào lòng...
Chúc mừng Giáng sinh tất cả mọi người...
Sẽ là lời em phải nói...năm nay
Khi anh thắp lên ánh sáng chào năm mới...anh có nhớ đến em?
Em biết rằng lúc này đây không thể là thời khắc cô đơn
Nhưng đó là những mùa Giáng sinh em chẳng phải tự hỏi "Anh ở đâu đêm nay"
Bởi đó là những mùa giáng sinh khi anh còn bên em....”

------
Nếu bạn có bất kì một câu chuyện, mỗi niềm vui hay nỗi buồn đừng ngần ngại chia sẻ với 52Hz of Youth nha, mình sẽ lắng nghe câu chuyện của bạn và gửi tặng bạn một bài hát phù hợp như một niềm an ủi nhé! Hoặc bạn có thể hỏi tất tần tật mọi thứ về mình tại: https://curiouscat.me/I_am_PD

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét