Lời dịch PLAYING WITH FIRE - BLACKPINK

By Phương Dương - 12/25/2017

[Love likes playing with fire. So you should be careful]


Mẹ tôi mỗi ngày cứ bảo rằng
Phải luôn luôn cẩn thận với bọn con trai
Bởi vì tình yêu giống như chơi đùa với lửa.
Sẽ khiến tôi tổn thương.
Có lẽ mẹ tôi đã nói đúng.
Bởi vì từ khi gặp anh, trái tim tôi như lửa đốt
Vượt ra khỏi sự sợ hãi
Sự chú ý của tôi với anh cứ ngày càng lớn dần

Tôi chẳng thể nào ngừng sự rung động này
Cứ thế tiếp diễn
Tôi muốn buông thả tất thảy mọi thứ của mình
Vào trong thế giới của anh
Nhìn tôi này người ơi
Anh đang đốt cháy tôi lên như thế này đây
Tôi chẳng thế nào dập tắt nó.
Tình yêu của chúng ta như đang vờn với lửa.
Tình yêu của tôi đang rực cháy
Anh à, đốt cháy lên nào, cháy rực lên.



Đùa với lửa.
Tình yêu của tôi đang rực cháy
Vì vậy, đừng có mà đùa với tôi, chàng trai à.
Như thể nghịch với lửa.

Ôi không, tôi đã đi quá xa rồi.
Đột ngột, mọi thứ không phải là trò đùa nữa.
Tình yêu như màu đỏ rực cháy
Cơn gió đang thổi bùng ngọn lửa ấy lên
Liệu đây là thuốc hay là độc?

Thậm chí cả mẹ tôi cũng không rõ.
Trái tim tôi đã bị đánh cắp mà cảnh sát chẳng hề hay biết?
Người đổ dầu vào lửa trong trái tim đang ngập tràn biển lửa
Hôn anh liệu rằng sẽ nguyền rủa anh?
Tôi không biết nhưng tôi nhớ anh
Vượt qua sự cay độc từ quá khứ, tình yêu này bị phá vỡ
Trái tim tôi đã nhuốm màu đen


Nỗi xao xuyến trong tôi chẳng thể dừng lại
Tiếp tục, tiếp tục như thế
Tôi muốn ném mình vào
Vào con đường đang bốc cháy
Nhìn tôi này, trong khoảng khắc này
Anh đang đốt cháy tôi theo cách này đây
Tôi chẳng để dập tắt nó
Tình yêu đôi ta chẳng khác nào vờn với lửa


Tình yêu đặt trên ngọn lửa
Bây giờ hãy đốt nó lên đi người ơi
Như thể là đùa với lửa
Tình yêu đang trong mồi lửa
Anh à, đừng có đùa với em
Cứ như đang nghịch lửa ấy.

Tôi bị mất kiểm soát
Con đường lửa này cứ lan quá nhanh
Đừng dừng tôi lại
Hãy để tình yêu này bừng sáng đêm nay


Trời lạnh thì nghe nhạc cho ấm, Playing with fire là thấy rạo rực rồi. Kể ra thì nội dung chẳng có gì quá sâu sắc, nhưng bài hát sử dụng cách so sánh rất hay giữ tình yêu và việc đùa với lửa, cả hai có điểm chung là đều làm chúng ta (có thể) bị tổn thương...

Bởi vậy, phải thực sự nghiệm túc với hai thứ này, không thể nào đùa được đâu 😏

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét