Những con người ngày ấy và bây giờ P1

By Phương Dương - 11/12/2017

10h30_TP Hồ Chí Minh_ 11/11/2016

1111.Lớp tôi có hai lớp trưởng.
  •      Ngày ấy: Một bạn là nữ, từ đầu C3 tôi đã ấn tượng với tính cách của bạn rồi, một người con gái mạnh mẽ, dứt khoát, có tố chất lãnh đạo, rất cá tính nhưng cũng rất tình cảm, tôi thích nhất là tính muốn làm gì thì quyết tâm làm bằng được mới thôi. Bạn ấy là người duy nhất mà lũ con trai đều nể sợ, bởi vậy lên làm lớp trưởng là quá hợp lí rồi. Lên 12 thì tôi mới thân và nói chuyện với bạn nhiều hơn. Bạn thích đọc sách lắm, có lần bạn tặng tôi một tập thơ nhỏ của Du Phong, đương nhiên tôi còn giữ. Hẳn vì thế, nhìn ngoài có vẻ bất cần đời vậy thôi, nhưng bạn là người có nội tâm sâu sắc lắm, tôi cảm nhận vậy, chỉ khi gặp được người mình thật sự tin tưởng thì mới trải lòng. Tôi có kể chuyện của tôi cho bạn nghe và bạn cũng thế, nhỏ thôi, nhẹ nhàng thôi, nhưng phần nào cũng là tiết lộ vài bí mật bản thân cùng chia sẻ. Bạn cũng là người cho tôi biết thông tin nhiều nhất về người  mà tôi “đặc biệt quan tâm”, bạn rất thân với người ấy. Bây giờ: Bạn đỗ vào trường ĐH mà bạn đã lên kế hoạch từ lâu theo đúng mong muốn lúc đầu, tôi và bạn vẫn nhắn tin với nhau, đôi khi là những câu chuyện nhỏ, chuyện học ĐH với đầy những nỗi lo.
  •      Ngày ấy: Một bạn lớp trưởng nữa là nam, từ hồi lớp 12. Lại là một bạn có tinh thần trách nhiệm cao, giỏi giang và cũng sống tình cảm nữa. Bạn là bạn thân của một người xem từng tôi là người “quan tâm đặc biệt”. Tôi nhớ cái lần cùng bạn thi những cuộc thi tại trường, bạn là người mà tôi hay hỏi bài Lí nhất cái thời C3 cày bừa chăm chỉ. Cùng nhau ở lại buổi trưa, cùng đi ăn với tụi bạn kia nữa. Bật nhạc rồi cả đám hát theo giữa trưa 12h. Còn nhớ chung nhóm thuyết trình với bạn khá nhiều lần, được làm chung, công nhận là bạn giỏi ghê, biết và làm được nhiều thứ lắm. Bây giờ: bạn đỗ vào một trường quân đội ở xa, ít liên lạc được với tụi này hơn. Có lần bạn xuất hiện cmt stt của tôi, tôi vội hỏi thăm vài câu rồi thôi. Mong một ngày được lên thăm bạn và bạn kia nữa.


2  222. Những con người 4D
  •         Ngày ấy: Bạn là nữ mà độ chịu chơi chẳng phải dạng vừa. Nói theo kiểu tôi vẫn thường thân thiết mà ghẹo bạn, bẩn, bựa, lầy lội. Nói vậy cho vui gần gũi thôi chứ bạn là một người cực kì hết mình trong mọi cuộc chơi. Nhìn cái mặt thôi đã thấy vui, còn nói chuyện thì ôi thôi khỏi bàn, khuyến mãi giọng cười chẳng nhầm lẫn được. Mấy hoạt đông văn nghệ ở trường là có bạn, nhưng nhớ nhất có vẻ là vai diễn cô giáo hồi cuối năm. Tôi thường ở ké nhà bạn những buổi học thêm. Bạn còn là chủ xị của hội ăn, cứ cách ngày là mang vào lớp cho tụi tui đủ thứ, ngồi ăn rồi tám đủ thứ trên đời. Tôi bạn và một con nữa là hội quẩy nhạc bất chấp không gian, thời gian. Bây giờ: con đường bạn chọn khác chúng tôi. Sau này mong là gặp được cậu, nhưng vẫn bựa như ngày nào nhé. Nhớ xin chữ kí hộ tôi.
  •      Ngày ấy: Bạn là nam, cặp đôi hoàn hảo với bạn trên. Lầy, bẩn bựa, nhây, bla bla đủ tính tình miêu tả bạn. Tôi có thể viết hẳn một đoạn dài. Tuy vậy mà cũng tình cảm lắm nha (bạn tôi dược cái ai cũng tình cảm hết), chuyên gia tư vấn tình cảm chứ chẳng phải dạng vừa, mà tôi không biết bạn tư vấn kiểu gì mà bạn ế và bạn của bạn vẫn ế. Sự thật phũ phàng. Bạn là cây gây hài của lớp, đứng dậy phát biểu thì y như là cả lớp cạn lời. Độ học giỏi của cậu tỉ lệ với độ lày.Ngời gì mà thông minh quá chừng mà cái mặt thì lúc nào cũng… Đây cũng là người tôi thường xuyên cầm sách vở tới hỏi bài, chỉ cũng nhiệt tình lắm. Con bạn ngồi kế bên hỏi thì lại bảo: “Khen tao đẹp trai đi tao chỉ bài cho”.  Ngày nào bạn vắng là biết liền, lớp thấy thiểu thiếu gì đó ngay. Bây giờ: bạn học theo ngành bạn thích, môn bạn rất giỏi. Bạn nói bạn bớt nhây và lầy rồi, bảo tôi tin đi, tin thì tin thôi. Thấy hay cmt trên mấy cfs của trường không biết có em nào để ý chưa, chứ nói chuyện vui như vậy bạn thì bao la rồi. Mong một ngày bạn thong báo tin có bồ cho bạn bè nó vui ké
#Countdown05 #Tôi_năm_17

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét