Dành cho những người tôi dành cả thanh xuân để... điên cuồng

By Phương Dương - 11/09/2017

Idol của tôi là Taylor Swift và BTS!
Một ngày nào đó tôi đặt chân tới đây!

Nói gắn gọn dễ hiểu vậy thôi. Tôi, là một fan lai, ok fan lai có gì sai?! Tình cảm của tôi không phải chia đôi và là được nhân lên gấp nhiều lần. Những tháng năm của thanh xuân tôi đã dám điên cuồng thương yêu những con người cách tôi hàng ngàn km, cách nhau nửa vòng Trái Đất…
Idol và crush có nhiều điểm khá giống nhau ấy chứ! Không biết được có một người ngày đêm theo dõi từng bước chân họ, luôn nghĩ tới họ, xem họ chính là niềm động lực để cố gắng, tình cảm ấy có lẽ chẳng được biết đến. Crush còn có thể thấy ngoài đời thực, còn idol thì chỉ được ngắm nhìn mỗi ngày qua màn hình, sự tồn tại của mình không được biết tới. Nhưng có là vấn đề gì đâu, đã thương thì cứ thương hết mình thôi.
saranghaeyo <3

Idol và fan là một loại tình yêu đặc biệt…
Đó là những ánh nhìn đầu tiên khi xem một MV và tôi đã bị lạc lối (sụp hố) nhà Bangtan và chị Lơ. Rồi bắt đầu cứ nghĩ mãi, lên youtube mò hết mấy MV từ mấy năm về trước xem, từ hồi còn debult luôn, xem hẳn cả vietsub để hiểu rõ. Là bắt đầu tìm hiểu tất tần tật về họ. Giai đoạn đầu lên facebook có trang fanpage nào like hết, kéo ngược về mà đọc, về gia phả, về thông tin cá nhân, cuộc đời, bla bla… nói chung cái gì liên quan là xem. Nhớ có lần đọc liền hơn 100 fact của nhà BTS, mà BTS có 7 người, ok FINE!
Lại tới chuyện lưu ảnh. Là fan chắc ai cũng hiểu cái cảm giác này. Lên Google, pinterest, facebook,… tất cả các nguồn để tìm ảnh người thương. Lưu như máy tự động, 50 hình, 100 hình, 150 hình, 200 hình… 1 GB. Folder hình trở thành kho báu luôn. Ngày nào cũng vào mở lên xem. Có photoshoot mới, ảnh sân bay, ảnh cocertn là lưu tiếp. Bộ nhớ máy tính hay điện thoại một đứa fan hơn một nửa là dành để lưu trữ hình ảnh, video, gif, bài viết, lyrics,…về idol.

Khi bạn thần tượng một ai đó bạn sẽ có được cảm giác này. Nó thật sự rất tuyệt. Đó là khi cả bọn trong group chat chầu chực đợi MV ra mắt. Đó là khi cùng nhau cày view, cứ động viên nhau, cập nhật view liên tục, rồi cả đám chửi sao mà youtube nó md ngậm view không nhả. Là khoảng khắc vui mừng sau khi nhận được tin MV của idol mình đạt được 100 view nhanh nhất, hay đứng đầu rất nhiều bảng xếp hạng. Nói vậy không có nghĩa là fan thì phải cày view, nhưng thử một lần cảm giác thật sự rất tuyệt. Rồi cả vote nữa chứ, sắp đến giờ G mà thua xa quá, kêu gọi đồng bào làm việc hết công suất, rồi vỡ òa khi thấy anh chị lên nhận giải…
Người ta nói chúng tôi điên cuồng làm vậy tốn thời chứ đó được lợi ích gì đâu. Bởi họ đâu biết được hạnh phúc mà chúng tôi có được. Idol đối với fan mà nói, không phải là nhạc sĩ, ca sĩ hay diễn viên. Họ chính là thần tượng, là động lực, là cả thanh xuân…
Như tôi chẳng hạn, mỗi lần gặp chuyện buồn là lên youtube gõ tìm những clip hài của BTS xem xong là Buồn ơi chào mi luôn! Lúc tôi gặp những khó khăn, hay nghi ngờ bản thân, điển hình là giai đoạn ôn thi ĐH, có thời gian tôi thực sự streess nặng với bài vở, với cả sự lựa chọn của mình. Chính những con người ấy đã giúp tôi. BTS và Taylor Swift đều phải trải qua khó khăn rất nhiều mới có được như ngày hom nay. Họ dạy tôi cách cố gắng hết mình vì đam mê và không được từ bỏ.
Tôi vẫn nhớ hồi ấy, đi in ảnh BTS, cắt hình Taylor Swift trong báo dán khắp phòng, ghi trên ấy những câu nói truyền động lực. Tối học đến khuya thì bật concertn mấy tính để kế bên, cảm thấy như có người thức cùng. Bài tập làm văn nào cũng cố để thêm những câu nói của thần tượng vô. Taylor Swift đã từng nói: “Đến một ngày bạn sẽ quên đi những nỗi đau chết tiệt mà bạn nghĩ sẽ kéo dài mãi”, BTS trong bài Nevermind có câu: “Dù có thật bại, dù có vấp ngã đừng có quay đầu lại. Cứ bước tiếp anh bạn trẻ à. Hòn đá không lăn sẽ bị rêu che lấp”. Nghe mấy bài nhạc quẩy bang nhà để thôi ý định nhảy cầu mà về nhà học tiếp. Tôi vượt qua được kì thi THQG ấy có thể nói là nhờ những con người ấy. Tôi đã học đàn lí do chính là vì Taylor Swift, tôi học design ảnh là vì BTS

Là fan nhưng chưa một lần mua nổi một album, nói chi là đi dự concert, còn được gặp mặt trực tiếp, được chạm vào một lần thì điều ấy đối với tôi là mơ. Nhưng tôi sẽ cố gắng hết mình, cũng giống như cách tôi điên cuồng dành tình cảm cho các anh chị. Tôi tin rằng, một ngày nào đó sẽ hòa mình trong hàng ngàn người, được hét tên anh chị, và biết đâu, may mắn hơn, được chạm tay một lần và nói lời cảm ơn: “Cảm ơn vì thanh xuân em đã biết được các anh”
“Chúng ta sống trong những thế giới khác nhau. Sự tồn tại của anh là xa xôi mà em chẳng thể chạm vào. Anh sẽ không thể chân chính bước vào cuộc sống của em, cũng có thể chẳng bao giờ biết đến sự tồn tại của em. Nhưng em rất thích cảm giác này, không cần cố sức hi vọng điều gì, chú ý anh đã trở thành thói quen của em.
Chúng ta không chỉ là thần tượng và fan, mà còn có thể cổ vũ cho nhau như những người bạn, che chở cho nhau như người nhà, người thân.
Như vậy cũng tốt. Nụ cười anh chính là động lực lớn nhất của em.”
Cùng nhau mĩm cười thật tươi nhé!


Có một loại tình yêu như thế, yêu chung một người với hàng vạn người mà vẫn hạnh phúc!
#Countdown07 #Tôi_năm_17

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét