[Lời dịch] HOURGLASS + FOREVER, A DAY

By Phương Dương - 6/07/2018

Lời dịch HOURGLASS (모래시계)
by The Heal (더힐: Lee Daehwi, Ong Seongwoo) ft Heize


Điều này lại gợi nhắc cho tớ về khoảng thời gian đầu tiên của chúng ta
Lúc ấy tớ và cậu đã cứ ngỡ rằng sẽ bên nhau mãi mãi
Ánh mắt cậu vẫn vững vàng như ngày đầu nhìn chăm chăm vào tớ
Để tớ chẳng phải để tâm tới sự chia ly sắp đến này
Dù rằng khoảnh khắc ấy rồi cũng phải đến mà thôi

Trước hết tớ sẽ nắm chặt tay cậu nhé!

Cậu sẽ sẽ nói gì đây khi chúng ta phải rời xa nhau
Và rồi cảm giác lúc đấy sẽ như thế nào lúc nói rằng chúng tớ sẽ quay trở lại
Thậm chí nếu tớ là cậu thì tớ nghĩ rằng tớ không thể tin điều này là sự thật đâu

Ngay cả khi những hạt cát dần này rơi xuống 

Và thời gian còn lại ngày càng ít đi 
Kể cả việc chúng ta chẳng thể quay về như lúc trước nữa
Mọi thứ rồi sẽ ổn thôi mà, không sao đâu cậu ơi!
Thậm chí khi những hạt cát này đã rơi hết
Và chiếc đồng hồ cát ấy có dừng lại
Thì bên cạnh cậu sẽ chỉ là tớ và những kỉ niệm chúng ta đã từng

Cái đồ mặc nê đáng yêu TvT
Cậu này, Xin cậu đừng quá đau buồn nhé!
Sự chia xa của chúng ta chỉ trong một khoảng thời gian ngắn thôi
Tớ xin hứa luôn đấy! Rằng tớ sẽ sớm quay về bên cậu mà
Đừng lo lắng cậu nhé! Khi không còn cậu thì tớ chẳng là gì cả đâu
Khi những giọt nước mắt của cậu thấm đẫm những hạt cát kia
Thì mọi thứ sẽ đi đến hồi kết
Nếu có lỡ như chúng ta không thể gặp lại nhau được nữa
Nên xin cậu đấy, đừng có khóc một mình mà
Bởi tớ không muốn phải rời xa cậu chút cả
Càng không muốn mất cậu đâu!
Nhưng giờ thì thời gian vẫn cứ tích tắt trôi đi

Thậm chí khi lần thứ hai nắm lấy đôi bàn tay cậu

Và đồng hồ cát ấy có dừng lại
Thì kề bên cậu vẫn là tớ đây cùng những kí ức chúng ta đã cùng tạo nên
Nhưng trạm cuối cùng và trạm khởi hành của nhà ga chính là một điểm giống nhau mà
Rồi định mệnh sẽ đưa chúng ta lại trở về bên nhau thôi

Ngay cả khi những hạt cát dần này rơi xuống 

Và khoảng thời gian còn lại chẳng còn bao nhiêu 
Kể cả việc chúng ta không thể quay về như lúc trước nữa
Không sao đâu mà, ổn thôi mà cậu
Thậm chí khi những hạt cát này đã rơi hết
Và chiếc đồng hồ cát ấy xoay chuyển đến điểm dừng
Thì bên cạnh cậu sẽ vẫn là tớ đây cùng những kỉ niệm chúng ta đã từng
Đã chọn được 1 gif có tâm sau trong một đống gif dìm hàng :))))
Cảm ơn cậu nhiều lắm!
Chỉ có những kỉ niệm về cậu mới khiến tớ tươi cười như vậy
Tớ sẽ lưu giữ hết mọi thứ
Rồi tớ cũng sẽ quay trở về với tư cách là một người tốt hơn bây giờ nữa

Ngay cả khi những hạt cát dần này rơi xuống 

Và thời gian còn lại ngày càng ít đi 
Kể cả việc chúng ta chẳng thể quay về như lúc trước nữa
Mọi thứ rồi sẽ ổn thôi mà, không sao đâu cậu ơi!
Thậm chí khi những hạt cát này đã rơi hết
Và chiếc đồng hồ cát ấy chuyển đến điểm dừng
Thì bên cạnh cậu sẽ tớ và những kỉ niệm chúng ta đã từng

Khi tớ gặp lại cậu

Khi chiếc đồng hồ cát này được xoay lại một lần nữa
Thì đó chính là một khởi đầu mới
Và chúng ta sẽ bên cạnh nhau lần nữa 
Ngày tớ và cậu lại tương phùng
Lúc lật ngược lại chiếc đồng hồ cát này
Cũng chính là khởi đầu mới
Và rồi sau đó chúng ta sẽ cùng nhau đi tiếp

FOREVER, A DAY (영원+1)
by Lean on me (린온미: Ha SungWoon, Yoon Jisung, Hwang Minhyung ft NELL



Liệu rằng cậu có hiểu được điều này chăng?
Rằng tớ có một trái tim đầy sầu cảm
Tớ chẳng thể nào hạnh phúc nỗi 
Rồi cứ thế tớ trở thật u buồn
Nếu như lúc tớ thức giấc thì mọi thứ sẽ tan biến hết
Đấy không chỉ giấc mơ của riêng tớ? Không phải vậy sao?
Tớ chỉ có thể ước mong rằng những điều ấy sẽ là vĩnh cữu.
Nhưng điều đó vốn dĩ là không thể
Chúng ta đã chờ đợi cả khoảng thời gian dài và rồi gặp được nhau thì lại quá ngắn

Tiên tử Hwang Minhyun
Tớ sẽ nhớ về cậu và cả chúng ta của hiện tại nữa
Tớ sẽ lưu giữ mọi thứ tận sâu trong trái này
Lòng này yêu cậu rất nhiều đấy
Và sẽ yêu người như thế
Mãi mãi và thậm chí ngày sau vẫn thế
Xin cậu hãy nhớ đến tớ và bài hát này
Bài hát này chính là dành riêng cho cậu đấy
Oh I love you and I will love you
So với vĩnh cữu hãy xin thêm một ngày nữa thôi

Tớ dành ra thời gian dài đợi để chờ đợi
Những kỉ niệm của chúng ta đang dần trở nên cô đơn buồn bã làm sao
Bây giờ thì mọi thứ đã ổn rồi
Bởi vì tớ đã gặp được cậu, vì tớ đã được nhìn thấy cậu 

Biết rằng sau này mọi thứ sau này sẽ khó khăn với anh lắm nhưng mong anh luôn mạnh mẽ và ngày càng mặn nha
Tớ sẽ nhớ cậu nhiều lắm 
Nhớ cả chúng ta của bây giờ nữa
Tớ sẽ mãi lưu giữ những khoảnh khắc ấy sâu thẳm trái tim này
Tớ yêu cậu nhiều lắm và sẽ mãi yêu người
Tình yêu ấy vĩnh hằng cho đến mãi sau này vẫn thế
Xin cậu hãy luôn nhớ về tớ và cả bài hát này nữa
Ca khúc này chính là dành riêng cho người đấy 
Oh I love you and I will love you
Mãi mãi và chỉ mong thêm được một ngày nữa thôi

ÔI cái nụ cười của anh Mây
Vào những khoảng thời gian đã được định sẵn
Vì thế cậu đừng rời xa nhé
Rồi tớ sẽ ghì chặt vào cậu như thế này đây
Tớ sẽ không để cậu rời đi khỏi tớ đây
Dù chỉ một ngày cũng là sự vĩnh hằng trong tình yêu này
Tớ sẽ nhớ cậu thật nhiều và cả khoảng khắc của đôi ta bây giờ nữa
Tớ sẽ lưu giữ mọi thứ tận sâu trong trái tim này
Tớ yêu cậu lắm và sẽ mãi yêu người

Xin cậu hãy nhớ về tớ và cả bài hát này nữa
Ca khúc này cất lên là dành cho riêng cậu thôi
Tớ yêu cậu và sẽ mãi yêu cậu thật nhiều
Dù có mãi mãi, giá có thêm một ngày nữa 

-------------------

Không dám nhận là một WANNABLE thuần, cũng không theo dõi họ từ hồi Produce 101 nhưng kể từ khi biết tớ Wanna One nhờ một thành viên trong nhóm (Yoon Jisung) làm cho lọt hố, mình đã quay lại tìm hiểu từ đầu và rồi theo dõi cũng như luôn ủng hộ 11 con người này, càng tìm hiểu càng cảm thấy thích, mọi chuyện cứ tự nhiên và tình cờ vậy đấy. 
Có một chuyện chắc chắn Wanna One và Wannable đều hiểu, trong hai bài hát này cũng thể hiện hết cả rồi, nhưng lúc này mình không muốn nhắc, cũng không muốn nói đến, khoảng thời gian còn lại thôi thì cứ nói chuyện vui thôi nhé. Dịch hai bài này thật sự cảm xúc rất nhiều, cũng có nhiều điều muốn nói nữa, nhưng mình nghĩ rằng giờ chưa phải lúc, có những chuyện đến lúc ấy sẽ kể, có những cảm xúc đến lúc ấy sẽ vỡ òa... Tạm ngưng ở đây để hoàn toàn cảm nhận từng ca từ trong hai bài hát đặc biệt tặng cho Wannable.

P.s: Thật ra là do thích thể loại nhạc ballad êm dịu tình cảm nên thích nhất hai bài này trong album mới của Wanna One, hai bài này cũng hợp nữa về cả nội dung lẫn giai điệu. Ai giọng hát cũng kĩ thuật, tình cảm thấm thiết hết, vỗ tay nhiệt liệt cho dàn vocal *clap clap*

------
Nếu bạn có bất kì một câu chuyện, mỗi niềm vui hay nỗi buồn đừng ngần ngại chia sẻ với 52Hz of Youth nha, mình sẽ lắng nghe câu chuyện của bạn và gửi tặng bạn một bài hát phù hợp như một niềm an ủi nhé! Hoặc bạn có thể hỏi tất tần tật mọi thứ về mình tại: https://curiouscat.me/I_am_PD

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét