BTS và ARMY. Hãy luôn mạnh mẽ như vậy nhé!

By Phương Dương - 6/14/2018

BTS và ARMY
- HÃY LUÔN MẠNH MẼ NHƯ VẬY NHÉ!-
[Kỉ niệm 5 năm debut BTS 13.6.2013 - 13.6.2018]

"MẠNH MẼ" chính là hai từ mình dùng để nói về 5 năm qua, một hành trình mà BTS và ARMY đã luôn bên cạnh nhau. Bởi vì mạnh mẽ mới có thể vượt qua nhiều khó khăn, thử thách như vậy, bởi vì mạnh mẽ nên Máu, mồ hôi và nước mắt có hề gì, cũng bởi mạnh mẽ BTS và ARMY đã có được ngày hôm nay với những thành công đáng để tự hào.


Ảnh gia đình năm nay nè! 13.6.2013 - 13.6.2018
5 năm đối với sự nghiệp của idol chưa phải là quá dài, nhưng những giọt mồ hôi đã rơi xuống có thể đong đầy bằng biển cả. Có thể trên hành trình ấy, có những ARMY đã đồng hành từ ngày bắt đầu, có những ARMY tình cờ gặp nhau ở trạm nào đấy rồi bước lên chuyến xe cùng đi tiếp. Nhưng không phân biệt bạn bắt đầu như thế nào, khi nào mà quan trọng chính ở tình cảm đã dành cho 7 con người này và chúng ta sẽ nắm tay nhau đi tới trạm cuối cùng.

Tớ cũng không phải là ARMY từ những ngày đầu, nhưng tớ thấy mình khá may mắn vì đã rơi vào động đúng cái lúc BTS đang đứng giữa hai thời kì, cái lúc không phải là đỉnh cao của sự nổi tiếng nhưng không còn là một nhóm nugu nữa. Dù chỉ vậy thôi nhưng tớ đã cảm nhận được những bậc thang mà BTS đã từng bước đi lên nên tớ cảm thấy ngưỡng mộ lắm những ARMY đời đầu, phải mạnh mẽ đến nhường nào mới có thể theo đuổi một nhóm nhạc với xuất phát điểm chẳng có gì ưu ái cả. Vì bây giờ, khi BTS trở thành idol xu hướng nên số người biết đến sẽ nhiều hơn, lượt fan cũng tăng theo, cái cảm giác khó khăn lúc đầu đã cùng nhau trải qua, không phải ai cũng hiểu hết được.


BTS và ARMY này! Chúng ta hãy tự hào vì đã thật mạnh mẽ!

Lần này mình không muốn kể chuyện quá khứ nhiều quá, chắc hẳn quá khứ vất vả để đền đáp như ngày hôm nay chắc ARMY đã nằm lòng rồi. Cũng vì là ngày kỉ niệm nên sẽ chỉ nhìn lại một năm đã qua thôi nhé! Thành tích là điều ai cũng thấy, nhưng liệu mấy ai hiểu họ đã phải cố gắng thế nào để đạt điều ấy?!

Thành công nối tiếp thành công chính là một áp lực không hề nhỏ, khi người hâm mộ đã đặt kì vọng quá nhiều, đòi hỏi BTS, và cũng chính các anh mang trong mình một tâm thế phải luôn cầu tiến hơn nữa, điều đó thật chất không dễ dàng gì. Những bài báo "giật tít": "BTS phá vỡ kỉ lục...", "BTS đi vào lịch sự âm nhạc Kpop..." đã quá quen trên những trang tin hàng ngày. Thành công thì không nói gì rồi, cứ thử doanh số tụt một phát đi, rồi netize, antifan chờ cơ hội bay vô vùi dập, ném đá, buông lời không thương tiếc. Nhiều lúc, thấy thương cho 7 người, sẽ có mệt mỏi chứ, nhưng họ vẫn luôn vì niềm đam mê âm nhạc của mình, vẫn luôn vì ARMY mà cố gắng không ngừng nghỉ.
Theo số liệu từ iriver,, tính đến ngày 24/4 "Love Yourself: Tear" đã đạt đến con số 1,449,287 bản đặt trước(chỉ tính ở Hàn Quốc). Thành tích này đã vượt qua kỉ lục trước đó của nhóm với 1,051,546 bản đặt trước cho mini album "Love Yourself: Her" vào tháng 8 năm 2017.

Năm vừa qua, với riêng mình, cảnh khiến mình xúc động nhất chính là lúc 7 người kiệt sức lên nhận giải sau khi trình diễn kéo dài tận 20 phút tại MAMA 2017

Chỉ vài phút thôi cũng đủ để chúng ta có thể thấy được khóc khuất của sự thành công. Bề nổi mà ai cũng có thể thấy đó chính là ánh đèn sân khấu, tiếng vỗ tay reo hò, là giải daesang danh giá, những lời phát biểu đầy tự hào. Nhưng đằng sau đó là những giọt mồ hôi rơi, hơi thở dốc, đôi chân đứng không vững bước lên từng bậc cầu thang.


"ARMYYYYYY", lúc nào cũng vậy, mở đầu một bài phát biểu nhận giải, BTS đều gọi tên ARMY đầu tiên. Đối với họ, thành công mà có được hiện tại, giải thưởng mà họ cầm trên tay chính là nhờ ARMY: "Nếu như không có các cậu, tụi mình không có được chào đón và niềm vinh hạnh lớn như vậy đâu. Cảm ơn các cậu rất nhiều" (DAESANG "ARTIST OF THE YEAR" _ 방탄소년단 BTS (MAMA 2017 in Hong Kong) ARMY tự hào về BTS nhiều bao nhiêu thì BTS cũng biết ơn ARMY nhiều bấy nhiều. Tình cảm của BTS dành cho ARMY nhiều như vậy đấy nên dĩ nhiên ARMY sẽ luôn ủng hộ, bên cạnh BTS trên con đường âm nhạc. BTS à, chính chúng tớ mới phải cảm ơn đấy, cảm ơn vì đã là BTS, cảm ơn vì đã khiến hoa dạng niên hoa của tớ thật tươi đẹp, cảm ơn vì âm nhạc của các cậu, cảm ơn vì truyền động lực và cảm hứng đến bọn tớ.

Tiếp đó là những thành tích vượt xa Đại Hàn dân quốc, sân khấu comeback tại lễ trao giải BMA 2018, lần thứ hai nhận giải “Top Social Artist”. Rồi đến cả Fake love oanh tạc các bản xếp hạng nữa. Độ phổ biến của BTS ngày càng rộng. Cũng vướng những lùm xùm, gây tranh cãi về lượt view trên youtube, cộng đồng fandom từ Kpop qua tới USUK tranh cãi đủ thứ chuyện. Nhưng bạn có thể đặt điều nói xấu họ nhưng sự thành công của BTS là quá rõ ràng và không thể nào phũ nhận được.



Một năm trôi qua đầy sóng gió, thành công rất nhiều nhưng không ít khó khăn, quan trọng nhất là chúng ta luôn ở bên nhau. Sẽ có những sự ngưỡng mộ, tự hào nhưng vẫn có những lòng ghen ghét, thị phi. 5 năm rồi, chúng ta không còn như ngày đầu mà phải nhẫn nhịn, chịu đựng những lời không đúng, hay chỉ trích vô căn cứ nữa, giống như những bài hát của BTS vậy, chúng ta có Baepsae, We are bulletproof, Cypher, Agust D và cả Mic Drop nữa này. Hành trình của BTS và ARMY không chỉ đơn thuần là hành trình của âm nhạc mà còn là hành trình của đam mê, hành trình của sự trưởng thành. Chúng ta học được nhiều điều từ nhau, chúng ta cùng nhau cố gắng, chúng ta yêu thương nhau, như vậy là đủ trong một quan hệ gọi là fan - idol.

Tớ rất thích cái cách mà BTS mỗi năm lại tổ chức một festa như một dịp kỉ niệm đặc biệt. để ngồi lại nói nhau nghe chúng ta đã làm được gì, những chuyện cùng nhau trải qua, những kỉ niệm vui buồn cả những mong ước sau này nữa. Mà các cậu thấy không, nhưng mong muốn của các cậu từ những năm trước đã dành trở thành hiện thực hết rồi đấy. 


Khoảng thời gian qua, sai lầm không tránh khỏi, vội vã cũng đôi lần, nhưng thế gian này không có gì hoàn hảo cả và chúng ta cũng không hướng đến sự hoàn hảo vô định ấy. Chúng ta hãy cứ hết mình từng bước hoàn thiện bản thân mình, tớ dám chắc rằng từng bước ấy cũng đủ đem lại cho bạn rất nhiều điều.

Hạnh phúc được đánh đổi bởi những tổn thương thì càng quý giá gấp trăm lần. ARMY và BTS, sau những gì chúng ta đã trải, chúng ta có quyền hạnh phúc và tự hào, đừng quan tâm những gì lời người khác nói không đúng, chỉ chúng ta mới là người hiểu rõ nhất. Hãy cứ chứng minh thôi, chúng ta làm được, hãy luôn tin vào ARMY, hãy luôn tin vào BTS, chúng ta chắc chắn sẽ làm được. 

Nếu tuổi thanh xuân chơi một màn cá cược, bạn cược tình cảm và lòng tin vào BTS, tớ không dám chắc bạn sẽ nhận lại bao nhiêu, gấp đôi, gấp ba hay thua lỗ, bởi đó là do chính bản thân bạn cảm nhận mà thôi. Nhưng tớ dám khẳng định rằng, điều ấy là đáng giá, bởi những năm tháng ấy, bạn có mục tiêu của mình, bạn có đam mê, có thứ mà bạn yêu thương và hết lòng bảo vệ, bạn tự hào vì idol của mình, bạn học được nhiều thứ từ họ, bạn viết nên những câu chuyện của tuổi thanh xuân với đầy cung bậc cảm xúc, cùng khóc, cùng cười, tất cả thật rực rỡ.
Cứ cười thật nhiều, hi vọng thật nhiều nhé!
Nếu đã lỡ yêu rồi, thì cứ yêu thôi, không quan trọng yêu bao lâu, không quan trọng yêu như thế nào, chỉ muốn cảm ơn vì đã yêu BTS, cảm ơn vì năm tháng tuổi trẻ ấy bạn đã dành cho 7 người ở rất xa bạn, chưa một lần gặp và cũng không hề biết đến bạn. 
Không ai nói trước được tương lai cả nên hiện tại, cứ hết mình bạn nhé, xem một clip nhiều muối trên youtube cứ cười thoải mái, cười thật lớn vào. Khi thấy các anh chấn thương hay đối mặt những khó khăn, những giọt mồ hôi rơi, nhìn những khoảnh khắc xúc động, cứ khóc thật nhiều. Thấy những cmt ác ý, những bài báo sai lệch, cứ tranh cãi nhưng phải có lí lẽ đàng hoàng, không thì cứ lẵng lặng mà report nó, điên cuồng một chút chẳng sao cả. Khi các anh nhận được giải thưởng thì cứ tự hào, cứ share bài, thành tích do chính mình nỗ lực có được thì có quyền phổng mũi mà. Khi comback thì cày view, vote trên bảng xếp hạng sau này chắc chắn những bộn bề của cuộc sống bạn sẽ rất nhớ ngày thức khuya cày view, chửi youtube ngậm view đấy. Cứ cố gắng làm học thật giỏi, làm việc thật chăm chỉ để mua một album, một lighstick, một chiếc vé concert để một lần thực hiện được ước mơ được quẩy cùng oppa của mình. Không thì chẳng sao cả, cứ thương là đủ, tình cảm là thứ vô giá rồi.

Bây giờ là 5 năm và sẽ là nhiều năm sau nữa, chúng ta lại bên nhau ôn lại, kể chuyện nhau nghe. Mỗi người sẽ có cách riêng ghi lại hành trình này, nhưng dù sao đi nữa, mong các cậu sẽ đừng quên rằng chúng ta vì 7 người mà điên cuồng cả thanh xuân, hãy giữ mãi những nhiệt huyết và hi vọng của tuổi trẻ. Hãy cảm ơn chính chúng ta vì đã lựa chọn theo đuổi một người vào những năm tháng ấy, đó chắc chắn sẽ là những kí ức thật tươi đẹp, thật đáng trân quý. 
BTS và ARMY, các cậu vất vả rồi, hãy đi trên con đường đầy hoa nhé! Những lúc như này, tớ lại muốn nghe lại "2!3! Hoping for more good day", thật sự bài này rất hay và ý nghĩa luôn. 
BTS kỉ niệm 5 năm, hãy luôn nhớ rằng chúng ta sẽ mãi yêu thương nhau. Bên cạnh các cậu có chúng tớ và chúng tớ cũng biết bên cạnh chúng tớ luôn là các cậu. 



Vì tớ biết, chúng ta sẽ luôn mạnh mẽ mà.
Forever we are young

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét