Tổng hợp một số blog viết về BTS [có update]

By Phương Dương - 8/25/2018


Dưới đây là những blog về BTS mà mình thích nhất, hay tìm vào đọc nhất. Bài này chỉ mang tính chất tổng hợp và cảm nhận cá nhân của mình về những blog này...

Ảnh này cho mình một cảm giác rất gần gũi và bình yên như mỗi tối nghe một bản nhạc và lướt đọc một bài blog nào đó viết bằng cả tình yêu và sự chân thành của một fangirl dành cho idol của mình. 

1. Hoa rừng và sao bắc đẩu (đã rest)
- Viết về cảm nhận sâu sắc về BTS, không chỉ gói gọn trong những câu chuyện về 7 anh chàng này, mà chị còn dựa vào đó để nói về cuộc sống. Mình cực thích văn phong của blog, ai mà đang cần bình yên thì hãy ghé đến thường xuyên nhé, chị ấy có đủ hết hết, cho, cho vay lẫn không bán nữa nè.

2. Vô cực (đã close)
- Theo những bài mình đọc thì thấy nhiều nhất và cũng là hay nhất là những bài viết về theory, chủ blog phân tích sâu sắc, cũng khá kĩ càng, chắc hẳn là thỏa mãn và giúp bạn sáng tỏ phần nào sự nguy hiểm của nhà BigHit :). Vì là blog mình mới theo dõi nên mình vẫn chưa định hình được văn phong của chủ blog này lắm @@


3. Hoa dạng niên hoa 2.0 (đã close)
- Nếu bạn thích một blog vừa trò chuyện gần gũi, đọc mấy bài deep về anh nhà đầy ý nghĩa xúc động mà còn được cập nhật liền tù tì từ tin tức, hình ảnh cho đến những bài trans, tổng hợp thì đây là đây chính là blog mà bạn cần nè,

4. 1 3 0 6 (đã close)
- Mình thích cách viết của chủ blog này ở chỗ nhẹ nhàng, không chú trọng quá về việc phân tích gì sâu xa về nhân sinh mà thật sự tập trung về nhân vật mình đang viết về. Đặc biệt blog này có một album: Khoảnh khắc sâu lắng, thật sự viết rất hay, nếu bạn là ARMY cũ đọc lại sẽ rất xúc động, nếu bạn là ARMY sẽ hiểu hơn về BTS cũng thêm yêu 7 chàng trai này! 


5. My Blossom (đã close)
- [Chủ yếu về JHope] Chỉ cần đọc những bài viết này bạn sẽ cảm thấy yêu BTS thật nhiều, bạn tin không? Hãy cảm nhận khi đọc những bài viết trên trang blog này nhé. Mình thích cách chị bày tỏ những ý kiến của mình, những quan điểm của mình, mạnh mẽ có, nhẹ nhàng có, thích lắm cái cách chị viết về những góc khấu mình chưa thấy được ở JHope - chàng trai luôn tươi cười mang hi vọng nhưng bên trong không thiếu những nỗi trăn trở. Văn phong của chị có gì đó mà riêng mình cảm nhận rất thẳng thắn, rõ ràng, dắt khoát, lí lẽ rõ ràng, mạnh mẽ. À, ngoài viết về Hốp thì còn có những bài viết về thành viên khác nữa, chị có cả ask.fm để bạn nào ngại có thể đặt câu hỏi chia sẻ với chị luôn đấy.

6. Tro tàn của vũ trụ (đã close)
- [Chủ yếu về JungKook] Blog này đúng kiểu nhẹ nhàng mình thích luôn ý. Như cái cách chị chia sẻ về những ngày fangirl của mình, như cách chị diệu dàng nói chuyện cùng JungKook, như cách mà chị quan tâm về những chi tiết nhỏ nhặt nhất. Nơi đó là nơi tình yêu của chị dành cho JungKook, cảm giác rất gần gũi và dễ chịu luôn.

7. Ratatouille của Tô
- Chủ nhân của blog này chắc hẳn đã đọc rất nhiều sách luôn, cách viết vì thế nên rất logic, liên hệ nhiều kiến thức. Đọc bài viết ở blog này bạn vừa biết được về Bangtan vừa bổ sung kiến thức trong những trang sách thật hay, bổ ích luôn nè.

8. Tháng 6 hoa nở
- Thích nhưng Outcast xoắn não như theory của BTS, căng thẳng, kịch tích thì đây đúng là động của bạn rồi nè, mình thì thấy Outcast của blog này nổi lắm lắm luôn. Cũng có những bài deep nè, bài nhiều muối, còn cả vid nữa á.Ghé blog thì khám phá được nhiều thứ tuyệt với lắm nha!


9. September Sunshine (đã close)
- [Chủ yếu về JungKook] Đúng chất một blog của noona viết về em trai chị yêu thương - JungKook. Bài viết của chị thường không dài đầy triết lí sâu xa hay phân tích như người ta nhưng tình cảm, cái sự ngọt ngào thì ôi thôi quá trời quá đất luôn í. Mình thấy cách viết với độ dài vừa đủ nhưng tình cảm thì chất đầy, vừa dễ đọc, vừa dễ cảm nhận hơn nữa chớ Cảnh bảo đọc blog này còn chừng bị chết trong sự dịu dàng á nha, giọng văn của chị cũng nhẹ nhàng, đáng yêu, tinh tế như người chị thương vậy. Bạn sẽ thấy và cảm nhận được tình cảm của fangirl khi cuộc sống gắn liền với idol của mình, cùng chia buồn vui, cùng vượt qua, cùng nhau tâm tình.

10. EHEH 1995 (đã rest)
- [Chủ yếu về V] Bạn cần một nơi thật giản dị, một nơi có người yêu Kim Taehyung như cách bạn yêu chàng trai có chút ngốc nghếch và vô cùng đáng yêu này thì hãy ghé đến đây nhé. Bạn sẽ thấy mình trong đó, là những ngày bạn muốn cùng ai đó chia sẻ, là những ngày bạn muốn trò chuyện cùng idol dù người đó ở rất xa và chẳng biết bạn là ai, có lúc deep này, cũng có lúc vui thật vui này. Tất cả tạo thành một hành trình mang tên fangirl, hi vọng rằng chủ blog này sẽ cùng bạn chia sẽ những tháng ngày thật tươi đẹp và ý nghĩa này nhé!

11. Chào anh, Kim Seokjin (đã rest)
- [Chủ yếu về Jin] Tuy mình Bias JungKook nhưng thật sự mình rất thích Jinstan và đọc những blog về Jin. Cảm thấy có nét gì giống Jin vậy, và thật sự mình cảm nhận được ở Jinstan một sự mạnh mẽ rất khác, mình không thể diễn tả thành lời được, nói chung là có gì đó bí ẩn và thu hút, như Jin vậy, không thể ai hiểu được con người thật sự bên trong của anh cả, bên ngoài có thể vô tư, cười nói nhưng những người như vậy tâm trạng chất đầy trong lòng hẳn thế mà lời văn rất sâu sắc. Vì bản chất con người Jin là như thế nên chị đã chú ý phân tích từ những chi tiết thật nhỏ, những câu nói của Jin, những câu chuyện đầy ý nghĩa. Các bạn có thể vào album ảnh để tìm đọc những bài viết ấy, thật sự hay lắm luôn, đảm bảo là nhận ra được rất nhiều điều từ anh.

12. Bầu trời tháng Chín của Nam Joon (đã close)
- [Chủ yếu về RM] Mình thấy tính cách của fan có nét gì đó giống idol của mình, chắc vì vậy họ mới hợp và yêu thương nhau nhiều đến vậy. Lúc thì vô cùng triết lí sâu sắc, lúc lại đáng yêu đến phát hơn, lúc thì thật phức tạp trong suy nghĩ, nhưng lúc thì đơn giản quá chừng, lắm lúc lại chững chạc trên tâm thế một leader nhưng cũng có khi hồn nhiên lại đùa giỡn với hội maknae, đôi khi nói là thánh phát ngôn ở nước ngoài hay những lễ trao giải, còn về nhà thì phán mấy câu đầy muối, tình cảm với cái hội của mình. Là người luôn quan tâm người khác. Những lời cảm nhận về NamJoon cũng chính là cảm nhận của mình về blog này. Mình thích cái cách như vậy, cũng như thích con người RM vậy. Chuyện kể về một leader tài giỏi đáng tự hào của BTS và ARMY dài lắm, kể không hết đâu nên các bạn cứ từ từ theo dõi blog này sẽ khám phá được phần nào đấy.


Các blog về BTS thật sự rất nhiều, mỗi blog đều có một phong cách riêng, đều có cái hay riêng, quan trọng là tình cảm mà mỗi chủ blog đặt trong đó và viết ra bằng những câu chữ mà chúng ta đều có thể cảm nhận được. mình sẽ cố gắng tích góp nhiều hơn. Đọc những blog này không chỉ bổ sung thêm kiến thức về oppa, mà còn thấy yêu quý hơn và học được nhiều thứ, nhiều triết lí sống hơn. À mà còn cải thiện được khả năng viết nữa ^^ Biết đâu sau này lập hẳn một cái blog ghi lại hành trình fangirl thì sao... hihi

Kết bài bằng hình ảnh lúc đầu luôn. Thích mấy cảnh quay khoác vai nhau cùng đi thế này lắm luôn!



  • Share:

You Might Also Like

8 nhận xét

  1. cảm ơn vì đã viết ra những cái tên blog này nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi vọng những chiếc blog này sẽ khiến bạn hiểu thêm và ngày càng yêu 7 anh nhà nè 😉

      Xóa
  2. Sao giờ mình mới đọc được bài này nhỉ:)? Close gần hết rồi TT

    Trả lờiXóa
  3. chị ơi, có mấy blog đổi link á. như page của chị Tô chuyển thành https://www.facebook.com/ratatoouille chị cập nhật nha :)

    Trả lờiXóa
  4. ui em đu BTS trễ quá =(( mấy blog hay close gần hết rồi, giờ còn Ratatouille là em đang follow thôi. Mọi người close blog là lí do gì nhỉ =((

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cũng nhiều lí do lắm cậu, mấy blog closed phần lớn là đã lâu đời từ khoảng 2014-2017. nên là có thể chủ blog bận việc cuộc sống nên close

      Xóa