"HÔM NAY CŨNG THẾ, BẠN ĐÃ CỐ GẮNG RỒI!"

By Phương Dương - 8/13/2018

ALL WE NEED IS: "YOU DID WELL AGAIN TODAY"


"You did well again today" là một chương trình của Dingo, mỗi tập sẽ có một nhân vật (họ là người gặp những khó khăn trong cuộc sống nhưng luôn mạnh mẽ, cố gắng không ngừng) sẽ gặp thần tượng của mình để trò chuyện chia sẻ hoặc cùng nhau đi chơi vui vẻ. Khi nghe câu chuyện này, chúng ta sẽ bắt gặp chính mình trong đó vì thế cảm thấy đồng cảm rất nhiều.

Thật ra, đôi khi những khó khăn, mệt mỏi trong cuộc sống không nhất thiết là phải cần ai đó giúp đỡ gì cả, mà chỉ cần một câu nói: "Không sau cả", "Hôm nay bạn vất vả rồi", "Bạn đã làm tốt rồi", "Mọi chuyện rồi sẽ ốn thôi!", như vậy là quá đủ, cảm thấy mọi vất vả, chịu đựng đều tan biến hết cả. Mình tổng hợp lại những đoạn, những câu nói đã giúp mình vượt qua những khó khăn lúc ấy, mình hi vọng rằng bạn cũng sẽ tìm đến những lời động viên này khi mệt mỏi hay cô đơn và rồi mọi thứ sẽ tốt thôi, bạn đã vất vả rồi.

1. NU'EST KIM JONGHYUN: SẼ ỔN THÔI NẾU NHƯ BẠN THẤT BẠI, MỘT NGÀY NÀO ĐÓ, SẼ CÓ NGƯỜI HIỂU ĐƯỢC GIÁ TRỊ CỦA BẠN.

Có một vài điều anh thật sự muốn nói với em. Tốt nhất là em không được sợ thất bại. Khi anh tham gia chương trình thử giọng, lúc đầu anh đã nghĩ “Nếu mình thất bại ở đây, mình sẽ không còn cơ hội nào nữa.” Nhưng mà không phải chỉ có anh ở bờ vực vách đá. Có rất nhiều người cũng ở bờ vực đó. Và nếu anh nỗ lực hơn, nhưng ai đó sẽ e thế anh mà rớt xuống đó. Anh nghĩ anh không thể nào đối mặt với bản thân thoải mái được. Vì vậy từ đó, anh đã thay đổi suy nghĩ của mình.

Khi thực hiện một màn trình diễn hay là nhận một đánh giá, anh sẽ làm tốt nhất anh có thể  ở vị trí đó, và đặt mục tiêu là tạo ra một sân khấu mà không phải tiếc nuối gì cả. Vì vậy, đối với Soobin cũng thế, đừng sợ thất bại. Em chỉ cần làm mọi điều em có thể rồi một ngày nào đó, sẽ có người nhận ra giá trị của em. Đừng lo lắng nhé, tất cả rồi sẽ ổn thôi mà.


2. GUGUDAN KIM SEJONG: "RỒI CẬU SẼ BƯỚC TRÊN CON ĐƯỜNG ĐẦY HOA"

"Cậu chỉ cần có mục tiêu rõ ràng và phấn đấu vì điều đó. Tớ còn có cả kế hoạch sau khi làm ca sĩ rồi cơ. Khi 30 tuổi sẽ làm gì, ở 40 tuổi mình sẽ làm gì. Mình luôn lập ra kế hoạch như thế. Nếu sống như thế, cậu sẽ biết được bước tiếp theo là gì. Nếu bị bó buộc vào thời điểm hiện tại quá, cậu sẽ không biết phải làm gì tiếp theo."


3. GOT7 JINYOUNG: "HÃY CỨ NGHĨ ĐƠN GIẢN RỒI CẬU SẼ THOẢI MÁI HƠN ĐẤY"

Fan: Không làm việc được và bị ăn chửi thì em cũng không quan tâm. Nhưng vì quan điểm cá nhân... Lí do vì sao họ bảo không thích mình. "Mình tệ lắm sao?", em đã nghĩ như thế rất nhiều.

Jinyoung: "Không sao đâu, không sao đâu". Chắc là mệt mỏi lắm. Sora (tên của bạn fan) có thể không bận tâm đến điều đó. Đối với những lời từ những người xấu đó, thì đừng bận tâm. Người khác khi nói những lời gây tổn thương người khác, họ chả nhớ đâu. Thời gian trôi đi, khi hỏi: "Mình đã bị tổn thương như thế đó, cậu nghĩ sao?" "À, mình đã nói thế sao?", họ không nhớ được mình đã làm gì với người bị tổn thương đâu.

Có một chuyện như thế này, một người đã nói với anh thế này: "Mọi người ở đây đều làm rất tốt, chỉ cần Jinyoung làm tốt nữa là được." Bảo là anh rất tệ... ở đó có tận 20-30 người. Sau khi chịu đựng từ 3-4 lần nữa từ cùng một người. Lúc đầu anh tự hỏi "vì sao lại như vậy?" Anh cũng nhốt mình trong chăn và khóc, tuy anh đã bị tổn thương nhưng cách anh chọn là "lờ đi". Nếu cứ lờ đi thì sau này sẽ ổn thôi. Đấy là lỗi của người đó và nếu em mất tự tin thì em sẽ thua.

Em đang làm rất tốt mà!

Fan: Hiện tại em có một nhược điểm lớn. Mọi người bảo là em không biết cách giao tiếp với mọi người, vì em không hay nói... Khi tụ họp đi chơi mọi người hỏi em đi được không... thì dù gượng ép mình nhưng em vẫn đi, thực ra nói chuyện không hợp.

Jinyoung: Thực ra nỗ lực hòa nhập với mọi người như vậy là tốt nhưng mà dù không hợp mà vẫn gượng ép đi đến mệt mỏi thì không làm sẽ tốt hơn đấy! Nhưng thực ra không có mấy người nói chuyện giỏi trước mặt nhiều người, trong nhóm thì khoảng 1-2 người thôi. Nếu em nghĩ đó là nhược điểm của bản thân thì có thể nghĩ rộng hơn. Như anh thấy hiện tại em không có vấn đề gì cả!"

Fan: Cứ như thế này thì sẽ ổn ạ?

Jinyoung: Tất nhiên, chả có vấn đề gì cả! Anh cũng tất từng rất xấu hổ. Anh có thể tự tin để nói là: "Em có thể làm được!". Giữa việc mệt mỏi và cứ nghĩ vì sao lại như thế, thì làm điều bản thân mình mong muốn và việc yêu bản thân hơn, chăm sóc bản thân hơn, đó mới là những thứ quan trọng nhất"

"HÔM NAY EM ĐÃ LÀM TỐT LẮM, HÃY TIẾP TỤC NHƯ VẬY NHÉ!"


4. HANI EXID: CỨ ĐI TỪ TỪ RỒI SẼ ĐẾN NƠI THÔI!

"Việc tin vào bản thân, dù là điều cần thiết nhất nhưng cũng là điều khó khăn nhất. Nhưng mà những lúc đi vào ngõ cụt, thì ai ai cũng sẽ gặp phải... Khoảng thời gian 2 năm được nghỉ (ý là thời kì EXID không có hoạt động gì á), chị nghĩ là phải khiến bản thân nổi tiếng, cơ mà chị tiến lên từng bước từng bước một. Thành quả tất nhiên là chưa thể thấy rõ, sau này đột nhiên "À hóa ra là thế!", khoảng khắc ấy tự nhiên chị cảm thấy tự hào, hãnh diện về bản thân này. Khoảng khắc ấy sau này sẽ đến thôi, bây giờ thì vất vả một chút nhưng hãy cố gắng thêm chút nữa, không còn bao lâu nữa đâu. Mọi chuyện rồi sẽ tốt thôi". - Hani's EXID


5. HENRY: "NẾU NHƯ CỨ CỐ GẮNG THÌ NHỮNG CỐ GẮNG ẤY SẼ LÀ THÀNH QUẢ"

"Anh tập chơi violin từ lúc 5 tuổi, lúc đó là người tệ nhất luôn, nên anh dành 5 tiếng để luyện tập mỗi ngày, từ đó anh bắt đầu giỏi lên. Theo suy nghĩ của anh, không phải lúc nào cũng là do tài năng. Khả năng sẽ dựa vào nỗ lực mình dành bao nhiêu thời gian cho nó. Ngay từ đầu không phải là do anh giỏi như thế này đâu."

"Cuộc sống chúng ta ngắn ngủi lắm nên không có thời gian để ủ rũ đâu, đúng không? Với lại dù đi đâu làm gì cũng đừng quá bận tâm đến điều người khác nghĩ. Đừng bận tâm quá nhiều. Mình phải là chính mình thì người khác mới yêu quý được"


6. YONG JUN HYUNG HIGHLIGHT: "SAU NÀY NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐỀN ĐÁP BẢN THÂN MÌNH"

JunHyung: "Haizzz... muốn nghỉ ngơi quá đi" Buông bỏ hết tất cả và rồi không muốn làm bất cứ thứ gì cả, sẽ có những suy nghĩ như thế. Khi đó, mỗi khi ở nhà một mình thì luôn có những suy nghĩ như này."Mình sau này nhất định phải đền đáp lại bản thân", có thể đến nơi nào đó để vui chơi. Và vì bản thân sẽ nhận được món quà do chính mình tạo ra. Thế nhưng nếu làm như vậy thì tâm trạng sẽ trở nên tốt hơn. Vì vậy em hãy luôn tưởng tượng đến những điều vui vẻ. Phải làm cho tâm trạng cũng như trạng thái thật thoải mái dù làm bất cứ điều gì mới đượcĐiều gì làm em lo lắng gần đây?"

Fan: "Mỗi khi nói chuyện với bạn bè em hoàn toàn không thể nói ra ý kiến bản thân mình"

Junhyung: "Là em tiếc nuối vì không thể trò chuyện thoải mái sao? Nhưng mà những lúc như thế em lại rất giống anh, anh cũng đã từng như thế. Lúc nào cũng muốn nói ra thật thoải mái nhưng  không biết mình phải làm như thế nào. Lúc đó sẽ thành ra cuộc trò chuyện mình không hài lòng, hoặc những cuộc tán ngẫu mình chỉ có thể nhìn mà thôi. Thế như khi mà thời gian dần trôi đi, thì trong lòng sẽ tạo nên một cái gai to lớn. Nhưng cái này không thể giải quyết được. Một lần thì sẽ khó nhưng nếu nói hoài thì sẽ trở nên quen hơn. Nếu như nói ra được rồi thì cảm giác sẽ thoải mái hơn nhiều đấy"


7. JONGHYUNG SHINee: NỤ CƯỜI VÀ ÂM NHẠC CỦA ANH CHÍNH LÀ NIỀM ĐỘNG VIÊN CHO RẤT NHIỀU NGƯỜI. ANH ĐÃ LÀM TỐT, VẤT VẢ RỒI!

Tập đặc biệt nhất mình xem là tập của Jonnghyun, tập này cũng lâu lắm lắm rồi hồi năm 2016 nhưng lúc mình xem thì anh đã trở thành thiên thần rồi TT. Cái cảm giác đó không biết diễn tả làm sao nữa, tự nhiên xem thấy mắt mình rưng rưng, không biết cô gái này khi xem lại clip này cảm giác như thế nào nữa...

Ngày hôm đó, anh đã bối rồi khi nhìn thấy cô gái khóc lúc nhìn thấy anh, ngày hôm ấy anh đã làm một ly smoothie dâu lỡ tay cho nhiều đá. Anh không nói gì nhiều cả, anh đa phần là ngồi nghe bạn ấy kể chuyện với ánh mắt đầy thấu hiểu. Chỉ là những cái vỗ vai, xoa đầu cùng câu nói: "Hôm nay em vất vả rồi" mình chắc chắn là đã đủ an ủi lắm rồi. Một con người, luôn biết cách lắng nghe, động viên, giúp đỡ người khác khi họ đối mặt với những chuyện buồn, khiến họ cười nhưng lại chẳng ai có thể giúp chính anh... để rồi...

Khi nghe nhân vật chia sẻ về ước mơ của mình, anh có nói: "Em muốn trở thành nhà sản xuất sau, vậy hãy gặp nhau khi ghi hình nhé. Ở quán cà phê này, anh đã giúp em làm việc và còn cùng nhau làm smoothie dâu này!" Lời hứa ngày ấy chẳng thể nào thực hiện được nữa...

Người ta thường nói, mùi hương chính là thứ in sâu, khiến ta nhớ nhất, thân quen nhất, dễ gợi nhắc lại cảm xúc nhất. Vậy mới thấy anh thật sự đã rất tinh tế khi tặng cho cô gái ấy chính hương nước hoa anh yêu thích nhất, để dễ dàng có thể nhớ về anh như một sự động viên to lớn. Nụ cười lúc ấy thật sự rất rạng rỡ...

JONG HUYNG À, ANH ĐÃ LÀM TỐT LẮM, VẤT VẢ NHIỀU RỒI!


-------
Những câu chuyện trên, cũng là điều mình gặp phải, mình chỉ hi vọng bản thân có thể tìm được những niềm động lực, dù đơn giản như thế này, để tiếp tục cố gắng.

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét