EM ƠI, SÀI GÒN VÀO MÙA MƯA RỒI...

By Phương Dương - 4/17/2021

Em ơi, vậy là Sài Gòn lại đón một mùa mưa nữa này, những ngày vừa rồi em tôi có bị ướt mưa không? Sài Gòn mưa bất chợt lắm, em phải nhớ mang theo áo mưa nhé, kẻo lại bệnh.

MV "You, clouds, rain" Heize ft  Shin Yong Jae

    Sài Gòn tưởng chừng đơn giản là hai mùa mưa - nắng, ấy vậy mà phức tạp lắm em, có thể tự nhiên mưa, rồi lại nắng như đổ lửa. Em tôi này, em thích mùa nắng hay mùa mưa? Có phải em đang nghĩ mùa nắng thì nóng nực, bức bối chẳng muốn ra đường tí nào, nhưng mùa mưa thì lại nào là đường ngập, nào là trôi mất lớp makeup của em, hay bẩn đôi giày trắng em mới giặt. Nhưng bù lại, mùa mưa thì mát mẻ hơn, sau một mùa mà mỗi ngày hơn 36 độ C thì những cơn mưa lại làm khí trời dịu hẳn và lòng người cũng vậy.

MV "You, clouds, rain" - Heize ft Shin Yong Jae

    Sáng thứ 5, lúc tôi thức dậy chuẩn bị đi làm cũng là lúc Sài Gòn đón một cơn mưa lớn. Cũng may là chỗ tôi 9h mới bắt đầu giờ làm việc, nên vừa lúc dắt xe ra khỏi nhà thì trời cũng dứt mưa. Chen chút qua con đường Nguyễn Tất Thành kẹt xe, đáng lẽ như ngày thường là tôi phải mệt mỏi lắm, nhưng nhờ cơn mưa buổi sáng mà trời cũng lạnh lành, tự nhiên tôi thấy dễ chịu hơn dù phải nhích từng chút một, xung quanh là động cơ xe nóng bừng. Trước tòa nhà công ty là con đường có hàng cây chò đen, mấy nay mưa lớn, những quả chò vì thế mà cũng rơi hết xuống mặt đường làm tôi nhớ lại hồi đi học cấp 3 ghê. Mà cây chò này trái nhỏ quá, nên không xoay được nhiều vòng.

    Sáng vào công ty, nghe mọi người bảo tối qua mưa lớn lắm, sấm chớp làm giật mình tỉnh giấc, ấy vậy mà tôi lại chẳng hay biết gì, chắc là tại là ngủ say quá, mà hôm ấy cũng là đêm tôi có giấc mơ rất đẹp, nghĩ lại vẫn còn thấy vui. Mưa nửa đêm thì tuyệt em nhỉ, nghe tiếng mưa cũng dễ ngủ hơn hẳn, em cũng giống tôi đúng không? 

MV "Song request(신청곡)" - LeeSoRa(이소라)  (Feat. SUGA of BTS)

    Em có playlist nào dành riêng cho những ngày mưa không? Hoặc là một bài hát nào đó mà em rất muốn nghe mỗi khi trời mưa? Hay bài hát nghe lúc mưa mới trọn vẹn được cảm xúc? Còn tôi, tôi sẽ “share” cho em Rainy Day Playlist của tôi nhé, em nghe thử đi, chắc sẽ có bài hợp gu em mà.

  • Sudden Shower (Junhyung ft 10cm) - nhất định phải nghe và xem vietsub bài này em nhé!
  • Rain (BTS) - mỗi năm nghe lại là mỗi cảm xúc khác.
  • Forever & Always (Taylor Swift) - nhân dịp Taylor phát hành Fearless Taylor Swift em dành thời gian nghe lại đi, thôi thì thích bản piano hơn.
  • Clean (Taylor Swift) - "Rain came pouring down. When I was drowning, that's when I could finally breathe."
  • You, Clouds, Rain (Heize ft  Shin Yong Jae) - bài hát siêu kinh điển bên Hàn mỗi khi trời mưa.  
  • Dưới những cơn mưa (Mr. Siro) - “Old but Gold”, giờ nghe không thấy còn buồn nữa.
  • Em gái mưa (Hương Tràm) - Hmm, chỉ mong em không rơi vào câu chuyện này.

    Đó là một vài bài hát tôi nghĩ ngay đến khi viết cho em, còn nhiều lắm, nếu cần thì em nhắn tôi gửi em cả playlist luôn nhé! Ngày mưa mà nghe nhạc, đọc sách, tách cà phê (hay trà hay bất kỳ thức uống mà em thích) là trọn combo “hạnh phúc nhỏ nhoi nhưng chắc chắn” rồi.

  

    Mà dạo gần đây, tôi cứ replay hoài bài “Sài Gòn đau lòng quá”. Không biết có phải tại mấy nay trời mưa, mà sao nghe bài này khiến tôi cũng đau lòng quá. Nhưng tôi không “đau lòng” vì Sài Gòn “toàn kỷ niệm chúng ta”, tim tôi cũng “bình yên như ngày đầu tiên” rồi. Chắc là tôi thèm yêu đấy em. Mà cũng không hẳn, tôi hay nói với em là hoàn toàn hài lòng và vui vẻ với cuộc sống độc thân, tự do tự tại mà. Hay là do người khiến tôi rung động dạo gần đây thích nghe bài này nên mỗi lần "Sài Gòn đau lòng quá" vang lên, tôi lại nghĩ tới người ta. Mà tôi kì lạ lắm em, mỗi lần thích ai là đau lòng như vậy đấy. Thôi chuyện này khó quá thì mình bỏ qua đi em. *cười*


    Mưa làm người tự nhiên lại buồn, em có như thế không, hay chỉ mình tôi thôi? Tôi cũng không rõ lòng mình sao cứ xốn xang như chờ đợi câu trả lời khi tỏ tình với người mình thích, mà biết trước kết quả là sẽ không thành. Chỉ là, tôi thấy tâm trạng mình cứ trôi theo cơn mưa ấy, cứ thế mà ào ào rơi xuống, Có lẽ, khi trời tạnh, thì tôi sẽ ổn thôi, phải không em? Sài Gòn vào mùa mưa rồi, tôi đâu thể cứ mưa là buồn, vậy không lẽ tôi buồn mỗi ngày hay sao. Thôi thì, em cho tôi đổ lỗi tại mưa đầu mùa, tại tôi vẫn chưa quen Sài Gòn có nhiều mây đen nặng trĩu. Em đừng trách tôi nha, em trách những cơn mưa đầu mùa của Sài Gòn ấy!

    Suy cho cùng, mưa cũng chỉ là một hiện tượng tự nhiên thôi, tôi chỉ mong em đừng để mưa rơi xuống cùng chuyện cũ, nỗi buồn cũ. Nếu được, em hãy để những điều không vui trôi theo cơn mưa và tan ra rồi biến mất, em nhé! Em hứa với tôi đi, tôi chỉ lo khi em đi dưới màn mưa, em lại mang nhiều suy tư, rồi lại tự mình chất chứa thành một đám mây xám xịt trên đầu. Sao em không thử “tận hưởng” mùa mưa với không khí mát mẻ (tạm thời bỏ qua mấy chuyện bất tiện do mùa mưa nha em), hay lấy cớ “tại trời mưa” mà ở nhà dành thời gian cho bản thân mình (cái này tôi có xúi hư em không nhỉ?!) Mà nếu em lỡ buồn rồi, thì em nhớ không được một mình ôm những nỗi niềm ấy, em có tôi đây, tôi sẽ lắng nghe hết những lời em kể.

MV "비가 와(RAIN)" - 소유(SOYOU) X 백현(BAEKHYUN)

    Em tôi này, tôi mong em dù có người che ô hay tự mình cầm ô, dù em cùng người mình thương nắm tay nhau qua một mùa mưa nữa của Sài Gòn, hay tiếp tục một mùa mưa tìm cho mình “the 1” thì cũng mong em hãy có một mùa hạnh phúc, em nhé! 

Phòng hờ chưa ai nhắc em thì để tôi, “Sài Gòn vào mưa rồi, em nhớ mang theo ô, mang theo áo mưa, đừng để bị ướt mưa đấy, kẻo lại bệnh!”

MV "비가 와(RAIN)" - 소유(SOYOU) X 백현(BAEKHYUN)


  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét