Piri Miri, Cậu chính là niềm hạnh phúc rực rỡ! #HAPPYWONPILDAY

By Phương Dương - 4/28/2020


28.4.1994-28.4.2020.


Dear Piri Miri,

Chào cậu Kim Wonpil, thành viên của Day6, người sở hữu một nụ cười thật rạng rỡ, một giọng hát thật ngọt ngào và một tấm lòng luôn ấm áp.
Wonpil trên sân khấu bên cạnh chiếc keyboard vẫn là hình ảnh tuyệt đẹp nhất. Wonpil hợp với màu tím ghê ta.

Vậy là tớ đã đón sinh nhật cùng cậu được hai lần rồi, tính ra cũng ít nhỉ, vì tớ mới stan Day6 thôi. Nhưng tớ mong rằng những năm sau nữa, tớ sẽ tiếp tục đón sinh nhật cùng Wonpil và Day6 nhé, chắc chắn là vậy rồi. Vì thế, nhân ngày sinh nhật của cậu, tớ muốn viết dòng thể hiện được tình cảm mà tớ đã dành cho Wonpil. 



Đầu tiên, chúc mừng sinh nhật cậu, mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cậu, phải thật khỏe mạnh, hạnh phúc, luôn mỉm cười rạng rỡ như Wonpil đáng yêu của Day6 và MyDay nhé! 


"Your voice that can captivate thousands. Your smile that can light up the world. Your compassion and empathy for others. Your ability to write songs that pierce through our souls. For being Day6's heart, for being myday's light."

Vậy là Wonpil đã được 27 tuổi rồi ư? Không thể tin được luôn, đúng thật tuổi tác chỉ là một số thôi, vì nhìn cậu lúc nào tớ cũng thấy đáng yêu như một đứa trẻ vậy. Ở cậu luôn toát ra vẻ hồn nhiên, thuần khiết, khiến người khác phải mềm lòng. Đối với My Day mà nói, cậu mãi là một Wonpil với ageyo thật tự nhiên, không làm gì mà cũng dễ thương chết ngất, với Day6, cậu luôn là anh, người em luôn rạng rỡ, đôi lúc pha trò chọc cười mọi người. Wonpil của chúng ta như thế đấy, thật dịu dàng, thật đáng trân trọng. 

Wonpil-ssi, cậu biết không? Từ ngày theo dõi Wonpil mình đã học được rất nhiều điều. Mình đã suy nghĩ lạc quan hơn, đón nhận mọi thứ đến với mình theo cách tích cực nhất, mình cũng cười nhiều hơn nữa. Nhờ cậu cả đấy. Wonpil luôn mang đến cho mọi người nguồn năng lượng tích cực bằng nụ cười rạng rỡ và giọng nói dịu dàng, ấm áp của cậu. Cảm ơn cậu vì lúc nào cũng vui tươi như vậy nhé!

Giọng hát của Wonpil rất kì diệu, có thể chữa lành tâm hồn, tớ rất thích giọng hát của cậu, nghe như hơi thở của gió xuân, vừa tươi mát, vừa sảng khoái, làm người khác dễ chịu, thoải mái. Đôi lúc như cơn mưa đầu mùa, làm xua đi những mệt nhọc, bức rức, dịu lòng người, như chứa đựng cả sự đồng cảm trong đó vậy. Trong Day6, mỗi người một màu giọng nhưng khi hòa âm lại hợp nhau đến kì lạ, như năm con người này phải đặt cạnh nhau mới hoàn hảo. Wonpil là một ca sĩ rất tuyệt vời, mong rằng càng có nhiều người yêu thích giọng hát của cậu nhé!

Cậu còn là một người rất tự tin, cậu luôn cố gắng hoàn thành công việc của mình một cách tốt nhất. Cái moment để đời lúc cậu trình diễn I'm serious, keyboard của cậu đã bị rơi xuống, vậy mà cậu vẫn tự tin cười thật tươi hát tiếp. Lúc ấy, cậu thật sự rất dễ thương, mình nhớ hoài khoảnh khắc ấy. Cậu còn truyền cảm hứng đến My Day nữa, "You can do it", câu nói gắn liền với Wonpil, cậu luôn động viên fan của mình (dù kết cục của câu chuyện là bị anh Jae bắt bẻ hỏi "Do what?")

"You can do it" Wonpil said.
Trong một lần phỏng vấn, cậu đã chia sẻ "Hạnh phúc nhỏ nhoi" của Wonpil: "là được ở cùng các thành viên, sau khi hoàn thành hết lịch trình cùng nói chuyện và chơi đùa". Wonpil lúc nào cũng xem Day6 là điều quý giá cậu có được, cậu luôn trân quý những người anh em của mình. Lúc nào cũng là người tạo tiếng cười cho các thành viên, đặc biệt là anh Jae, câu nào Wonpil đùa cũng nghe tiếng cười giòn tan của anh Hà, aegyo mấy anh "ghét" lắm vậy mà cũng quắn quéo, cũng cười khi Wonpil làm mấy trò đáng yêu. 

Bé Pil đáng eo
Mỗi lần tớ gặp chuyện buồn, như mất hết động lực, tớ lại xem nhưng vlive của Pil, xem lại Dingo Today's BGM mà cậu làm DJ. Sau khi nhìn thấy nụ cười của cậu, giọng nói ấm áp và lời chia sẻ từ tận đáy lòng cùng sự đồng cảm chân thành của cậu đã giúp tớ khá hơn rất nhiều. Thật dịu dàng làm sao, Piri Miri à. Cậu thật sự đã trở thành niềm an ủi của tớ, của My Day và rất nhiều người nữa. Tớ xin được trích một đoạn cậu đã chia sẻ trên Vlive, một đoạn tớ đã lưu lại để mọi khi chán nản lại mở ra xem:

"Ai mà chẳng một lần thấy buồn. Trong một tháng có thể buồn 1 lần, 2 lần, 3 lần, 4 lần, 5 lần, vì chúng ta là người cả mà. Vì là con người nên buồn là chuyện đương nhiên. Nếu bạn thấy buồn thì cứ buồn thôi. Nhưng chắc chắn là mọi chuyện rồi cũng sẽ qua. Mình chắc chắn đấy. Nhưng quan trọng là phải cảm thấy hạnh phúc. Có những khoảng thời gian mình cũng thấy yếu đuối và tuyệt vọng lắm, dù rất không thích nhưng mình cố gắng tìm thấy hạnh phúc trong những điều nhỏ nhặt nhất. Như mình mặc cái áo hoodie DAY6 này rồi thấy "Ế, mình trông ngầu nhỉ, mặc lên đẹp ghê", là mình hạnh phúc. Hay khi đi dạo trên phố và thời tiết đẹp, là mình hạnh phúc; khi gió thổi qua có chút hương xuân, là mình hạnh phúc; khi được biểu diễn trước My Day, là mình hạnh phúc. Mình nghĩ rằng quan trọng là phải tìm thấy hạnh phúc trong những thứ nhỏ nhặt nhất. Nếu bạn làm được, bạn sẽ nhìn thế giới bằng một con mắt khác đi đấy."*
Còn rất nhiều lời hay ý đẹp mà Wonpil đã gửi đến My Day nữa.

happy birthday to our precious wonpil with the softest and purest heart. Piri Miri

Nhớ cái lần mình xem đoạn cut "DAY6 1ST FAN MEETING 30 phút với sự xuất hiện của Jae"**, mình đã khóc, vì lắng nghe được câu chuyện của các cậu. Nhìn các cậu cùng đứng trên một sân khấu cùng ca hát, cùng chơi nhạc cụ, cười, cùng khóc với nhau thật sự là điều rất tuyệt diệu, Wonpil và Day6 hãy tiếp tục bên cạnh nhau thật lâu nhé.

Cảm ơn cậu vì đã luôn tươi vui. lạc quan như thế. Cảm ơn những lời động viên ấm áp từ cậu, chúng tớ đã được truyền rất nhiều năng lượng tích cực từ những sự đồng cảm và bài hát trong từng Playlist cậu đặt cả tấm lòng chia sẻ cùng tụi mình. Cảm ơn cậu vì bao năm qua vẫn giữ được tình yêu và sự nhiệt huyết với âm nhạc, cũng như lòng tốt và sự tử tế với mọi người xung quanh. Tình cảm của cậu dành cho My Day nữa, luôn tràn đầy tình yêu, sự quan tâm đến fandom của mình.

Happy birthday to our spring flower, thank you for bringing happiness to both Day6 and My days
Day6 thật sự rất chăm chỉ, cậu cũng vậy, luôn không ngừng làm việc, luôn không ngừng cố gắng. Tớ chắc chắn rằng những nỗ lực của các cậu sẽ được đền đáp thật xứng đáng. Âm nhạc của Day6 thật sự rất tuyệt với, tớ muốn giới thiệu với tất cả mọi người trên thế giới luôn. Day6 sắp comeback rồi, chúc Wonpil và các thành viên sẽ thật khỏe mạnh để hoàn thành lịch trình dày đặc sắp tới nhé! Hãy bên nhau lâu thật lâu và thành công hơn nữa nha! My Day sẽ luôn bước cùng các cậu, vì thế hãy đi trên con đường đầy hoa và thật hạnh phúc nhé!

Kim Wonpil, cậu chính là niềm hạnh phúc rực rỡ!

Hope you will continue to spread happiness and keep shining bright. Stay healthy always, and stay amazing! 
-------
* Lời trích trong vlive của Wonpil được dịch bởi Wonpil - DAY6 VietNamese Fanpage
** DAY6 1ST FAN MEETING 30 phút với sự xuất hiện của Jae: link video đây nha.

Mình đã luôn muốn viết những bài về idol của mình, nhân dịp sinh nhật Wonpil và Day6 sắp comeback nữa nên mình quyết định phải đăng một bài. Biết đến Day6 với mình là một sự chệch hướng may mắn, âm nhạc và con người của Day6 đều rất tuyệt vời, rất đáng để "tin tưởng và lắng nghe". Mình luôn cảm thấy thật đúng đắn khi stan Day6, khi dành thời gian cho band nhạc đặc biệt này.
Đôi khi mình nghĩ, có một chiếc blog nhỏ cũng thật vui, dù blog mình lập không phải trên facebook nên chắc cũng không nhiều người biết đến, nơi đây cũng khó mà biết ai đã từng ghé qua blog của mình. Blog của mình tuy có thể không như người ta, nhưng nó lại vô cùng đặc biệt với mình, bởi chiếc blog này đã lưu giữ lại những kỉ niệm đẹp đẽ của mình. Sau này, khi mình đọc lại, à thì ra hồi xưa mình đã là fangirl nhiệt thành như thế, cảm xúc thuần khiết như thế, theo đuổi và dành những lời yêu thương đến một người là như thế. Như vậy cũng đã khiến mình cảm thấy hạnh phúc rồi. 

------
Bạn có thể hỏi tất tần tật mọi thứ về mình tại: https://curiouscat.me/I_am_PD

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét