[Lời dịch] COLD - MC MONG ft KIM JAE HWAN ft PENOMECO

By Phương Dương - 4/15/2020

봄 같던 그녀가 춥대
[Bài hát dành cho những ngày trời ảm đạm và lạnh lẽo] 


Tôi giống như một mùa đông lạnh lẽo
Em, người con gái yêu tôi đã nói thế
Đến nỗi trái tim em hóa thành băng
Lạnh giá, vô tình, lãnh đạm

Mùa xuân đã đến nhưng em vẫn lạnh lẽo
Ngay cả khi em trong vòng tay tôi cũng không chút hơi ấm
Em nói chẳng em mong đợi gì nhiều
Nhưng nỗi lo âu chất đầy ánh mắt của tôi là sự lạnh nhạt
Người tôi yêu, em như một người bị nỗi cô đơn bắt lấy
Trái tim tôi như giày vò khi thấy em phải khóc
Bày tỏ vụng về, chẳng chút cảm xúc
Những lời thẳng thừng chẳng tinh ý 
Chắc là em thấy đau lòng lắm 



Tiếng thở dài của tôi như mang theo hơi lạnh
Khiến trái tim em đau nhói phải không
Nước mắt em hóa thành hoa tuyết 
Đến nỗi nụ cười ấm áp cũng đóng băng mất rồi

Người từng tựa một cánh hoa
Nhưng từ khi nào lại khiến em úa tàn đến vậy
Trái tim em đã từng ấm nóng
Sao lại hóa to tàn từ lúc nào rồi?

Mình rất rất rất thích cái screen này, từ cảnh xung quanh, từ góc máy đến dáng đứng và biểu cảm của chị actor

"Lạnh giá", 
em nói khi ta bên nhau em vẫn thấy thế
Em, người tựa như xuân xanh, đang chìm vào cô đơn
"Lạnh giá"
Phải chẳng những thứ tôi cố gắng trao đi 
không phải là hạnh phúc em muốn sao?

Thời gian cứ dần trôi 
Đã đủ để tôi cảm nhận rõ từng mùa tiếp nối
Con đường cũ tôi từng vô thức đi qua
Giờ lại lần nữa ngát hương

Tôi chẳng còn lời gì để nói nữa
Rồi cứ thế rời đi trong ngập ngừng
Những cánh hoa đào rơi như em từng vì tôi mà chới với*
Ngượng ngùng quá đỗi
Em cũng tựa cơn mưa xuân kia làm tôi ướt đẫm
Xin em đừng dừng lại
Đừng để mọi thứ phải héo khô

Cái thở dài dần hóa cơn gió đông lạnh
Nó chẳng hợp với em chút nào
Người vốn dĩ là mùa xuân mà


Thời gian trôi qua,
Những kí ức trong tôi dần trở nên mơ hồ
Thời gian không dừng lại
Kí ức của em cũng sẽ phai nhạt đi mất thôi

"Lạnh giá"
Khi ta bên nhau em vẫn thấy thế
Em, người tựa xuân xanh, nói rằng mình cô đơn
"Lạnh giá"
Phải chăng những gì tôi cố gắng trao đi 
không phải là niềm hạnh phúc nữa sao?

Như bông hoa duy nhất trên thế gian này
Em ở đấy bên tôi
Làm tan chảy băng lạnh trong tôi

Nếu mai này đời tôi thiếu vắng em
Thì đến hơi thở cũng cảm thấy khó nhọc

Screen này cũng tinh tế ẩn ý nữa, dù tiểu tiết thôi, lúc chị actor chỉnh áo ấm rồi tự ôm chính mình. 

"Lạnh giá"
Em cảm thấy thế dù đôi ta bên nhau
Em, người con gái tựa xuân xanh, đang chìm trong cô đơn
"Lạnh giá"
Phải chăng những gì tôi cố gắng trao đi 
không phải là niềm hạnh phúc nữa sao?

Tôi giống như một mùa đông lạnh lẽo
Em, người con gái yêu tôi đã nói thế
Đến nỗi trái tim em phải chịu nhiều đau đớn
Lạnh giá, vô tình, lãnh đạm


-----------------

Mấy ngày nay có mưa đầu mùa, trời cũng mát hơn, mình thì thích mưa lắm, lành lạnh dễ chịu. Có hôm trời ảm đạm, không chút nắng, cũng là hôm bài này phát hành, trùng hợp ghê, nghe hợp mood dã man. Màu MV cũng như màu trời hôm đó vậy, nhưng đúng ra thì màu MV này hợp càng khiến cảm xúc bài hát rõ nét hơn, đúng với nội dung bài hát truyền tải. Lạnh lẽo, ảm đạm.

Lâu rồi mới dịch bài lâu như vậy, chắc là người chèn Engsub cho MV này giỏi xài ẩn ý lắm, toàn mấy từ đa nghĩa, idiom, phrasal verb nên phải đi search rồi đọc tùm lum cho hiểu đúng nghĩa. Có tham khảo mấy bản Engsub trên mạng nữa, thấy mỗi chỗ mỗi khác nên mình phải sử dụng đến GG dịch lời gốc tiếng Hàn của bài luôn hic. Bản này dịch theo Engsub trên MV gốc nên hi vọng là sát nghĩa.

Mình có đọc được một đoạn giới thiệu bài hát:
"Cold là một bài hát chủ đề đầu tiên của dự án "lack or emptiness". Track này viết về một người cảm thấy cô đơn mặc dù đang trong mối quan hệ với người yêu. Video âm nhạc theo chân một cặp đôi có tình yêu nhạt dần và người con gái cảm thấy lạnh lẽo trong cô đơn.

MC Mong và Kim Jae Hwan đã quyết định quyên góp tất cả danh dự mà họ có được từ dự án nhạc số này."
MC Mong thì khá là lùm sùm nhưng không thể phủ nhận là bài này hay và màn góp giọng của Jaehwan siêu đỉnh, thật sự hợp với bài hát này, giọng của PENOMECO nghe lạ ghê, nói chung 3 người này kết hợp quá hoàn hảo luôn.
Lại thêm một bài bổ sung vào playlist những ngày mưa.

----
Nếu bạn có bất kì một câu chuyện, mỗi niềm vui hay nỗi buồn đừng ngần ngại chia sẻ với 52Hz of Youth nha, mình sẽ lắng nghe câu chuyện của bạn và gửi tặng bạn một bài hát phù hợp như một niềm an ủi nhé! Hoặc bạn có thể hỏi tất tần tật mọi thứ về mình tại: https://curiouscat.me/I_am_PD

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét