[Lời dịch] Tunnel (터널) - Sejeong

By Phương Dương - 12/07/2019

- Rồi cậu sẽ nhìn thấy ánh sáng rực rỡ phía cuối đường hầm thôi! -


Nơi con đường dài vô tận và trống trải
Chẳng thấy được đích đến.
Khi cậu băng qua con đường ấy, tớ sẽ luôn kề bên cậu.
Tớ sẽ chờ đợi cậu đến cuối ngày dài đầy mệt mỏi
Cùng hòa nhịp bước chân với cậu.



Đến một ngày cậu vượt qua những vách đá cheo leo
Rồi cậu sẽ cảm nhận những mùi hương từ làn gió thoảng.
Lúc cậu đối mặt với nỗi đau như thể chỉ toàn là những lời nói dối
Tớ sẽ không buông tay cậu ra đâu.

Mùa đông này dường như lạnh hơn thường lệ
Nhưng khi nó trôi qua thì những bông hoa rực rỡ sẽ bung nở
Vào lúc cậu nhìn lại những vết thương đã mờ dần
Tớ hi vọng cậu có thể kể về chúng bằng nụ cười thật tươi
Tại cuối con đường hầm ấy.


Tớ lo rằng sự quan tâm vụng về này là gánh nặng với cậu
Nếu có thể, tớ muốn tiếp thêm sức mạnh của mình cho cậu
Ngay cả những ngày lạ lẫm và bận rộn
Cậu cũng đừng bỏ bữa nhé!
Hãy ăn những món thật ngon!
Đừng để đổ bệnh, nghỉ ngơi một chút rồi đi tiếp cũng ổn thôi mà.

Cậu chẳng thể chợp mắt khi mang nhiều nỗi lo không giải quyết.
Ngay cả khi bóng tối có nhấn chìm cậu
Thì xin cậu cũng đừng sợ hãi
Tớ sẽ trở thành ánh sáng nhỏ dành cho cậu.



Mùa đông lạnh lẽo khác thường rồi sẽ qua thôi
Khi ấy những bông hoa sẽ nở rộ thật xinh đẹp
Lúc ấy nhìn lại những nỗi đau đã phai mờ
Tớ mong rằng cậu sẽ mỉm cười thật tươi và kể lại nó.

Ánh trăng ấm áp ấy
Sẽ trở nên sáng tỏ hơn trong màn đêm tăm tối

Khi bình minh qua, buổi sáng rực rỡ sẽ đến
Tớ sẽ luôn ôm lấy cậu
Đến tận cùng của con đường hầm ấy.




-------------------

Thật sự là lâu lắm rồi mới lại có một bài đăng trên blog, mấy nay cũng định viết trở lại nhưng rồi lại đủ thứ lý do, bận việc cũng có mà phần nhiều là do... lười (huhuhu). Nhưng dù cái "cục" lười có lớn cỡ nào thì lần comeback của Sejeong cũng phải dịch cho bằng được.

Nói một chút về Sejeong với mình cái đã. Mình không biết Sejeong từ trước (lúc nào cũng đi sau thời đại TT), chỉ nhớ là mình đã replay không biết bao nhiêu lần bài Flower Road, lần này nghe bài đó còn khóc tu tu, khóc quá luôn í TT. Rồi mình xem một tập của chương trình You did well again today của Dingo (mình có dịch và dẫn link một số tập mình thích nhất ở bài viết trước, để link đây nha), thì đúng kiểu lại khóc tiếp (mít ướt dễ sợ, gì cũng khóc), lúc đó đúng kiểu ngưỡng mộ chị lắm luôn. Người vừa đẹp người, đẹp cả tâm hồn, nhân cách, giọng hát càng đẹp và cảm xúc nữa. 

Giờ quay lại bài hát nè, mình biết chắc là Sejeong sẽ không làm các fan thất vọng.Mình thật sự muốn gửi bài hát này đến tất cả những ai đang phải trải qua giai đoạn khó khăn. Rất thích kiểu bài hát xoa dịu tâm hồn cho người nghe như này. Thêm một bài hát cứu rỗi, tiếp thêm động lực cho mình vào những ngày tồi tệ. Với những đứa hướng nội như mình, những bài hát chữa lành này như một cách để tự nạp năng lượng và cỗ vũ bản thân vậy. Thật sự rất thích câu: "Ngay cả những ngày lạ lẫm và bận rộn. Cậu cũng đừng bỏ bữa nhé! Hãy ăn những món thật ngon! Đừng để đổ bệnh mà, nghỉ ngơi một chút rồi đi tiếp cũng ổn thôi mà." Mình dám chắc là không chỉ mình, mà tất cả những người nghe đều rất cảm động với câu nói này, hơn hết, nó cũng đúng với mình của hiện tại của, cũng là những lời mình mong muốn nghe hay đơn giản là tự nói với chính mình. 

Hình ảnh "đường hầm - tunnel" trong bài hát như để biểu tượng cho việc con đường bạn đi qua sẽ có đoạn tối tăm, là những khó khăn khiến bạn chẳng biết phải làm như thế nào vì phía trước thật mờ mịt. Lúc đó chỉ cần bạn biết phía trước ánh sáng đang chờ bạn, rằng đừng hoang mang, lo lắng sẽ có người cùng bạn bước qua màn đêm đen ấy. Và rằng, mọi thứ sẽ ổn thôi, ánh sáng rực rỡ phía trước sẽ chờ đón bạn! Nên, hãy tiếp tục cố gắng nhé!

Gửi bạn một nụ cười rạng rỡ của Sejeong. "Tớ mong rằng khi những nỗi đau đã mờ nhạt. Cậu có thể kể lại nó bằng một nụ cười thật tươi"

------
Nếu bạn có bất kì một câu chuyện, mỗi niềm vui hay nỗi buồn đừng ngần ngại chia sẻ với 52Hz of Youth nha, mình sẽ lắng nghe câu chuyện của bạn và gửi tặng bạn một bài hát phù hợp như một niềm an ủi nhé! Hoặc bạn có thể hỏi tất tần tật mọi thứ về mình tại: https://curiouscat.me/I_am_PD

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét