NIỀM TIN LÀ THỨ BẠN CHỌN ĐỂ TIN TƯỞNG!

By Phương Dương - 6/16/2019


HANBIN À, 
CÙNG NHAU BẮT ĐẦU LẠI NHÉ!

Cũng đã được mấy ngày từ khi mình xem được những tin tức không vui về Hanbin, nếu không muốn nói là tin tức đau lòng về anh. Ngẫm lại, mình với iKON và Hanbin luôn là kẻ đến muộn, mình thích và theo dõi nhóm chỉ từ sau Love Senario, rồi biết tin này cũng muộn hơn người ta một ngày, nên lúc nào cũng mang trong mình một cảm giác có gì tiếc nuối vì đã phần nào bỏ lỡ những giây phút quan trọng. Đến giờ, khi nghĩ lại một chút kí ức ít ỏi đã qua thì mình nghĩ mình nên viết bài này, không chỉ riêng cho B.I, cho Seunghoon, những người mà mình đã yêu mến và theo dõi thời gian qua mà còn muốn nói về cái gọi là “niềm tin mà fan dành cho idol”.

Mình dạo gần đây hầu như không vào facebook nữa nên cũng ít cập nhật được tin tức thế giới đến nỗi bị thằng em trai bảo là lạc hậu quá rồi, mình nhớ rõ tối hôm ấy, mình vào facebook để kiểm tra và trả lời một số tin nhắn quan trọng rồi sau đó lướt newfeed một tí, thì mới thấy một bài share của đứa bạn, mình kiểu đứng hình, đọc đi đọc lại để xác nhận cho kĩ. Rồi gấp gáp tìm mấy trang fanpage của Hanbin, vào insta Hanbin đều là tin xác nhận YG chấm dứt hợp đồng B.I. Rồi mình lại bật bài Don’t forget của iKON, đọc từng dòng vietsub…

Mình biết iKON vào khoảng thời gian nhóm được biết đến rộng rãi bằng bài hát quốc dân “Love Scenario”, rồi quyết định theo dõi và yêu mến iKON nhờ show thực tế iKON TV. Bằng một cách nào đó đặc biệt, mình thích Hanbin hơn cả. Thích từ tài năng âm nhạc cho đến nhân cách đáng quý của cậu, mà khi càng tìm hiểu về cậu mình thấy càng lún sâu hơn, có nhiều thứ khiến mình ở lại với Hanbin, bởi mình trân trọng niềm đam mê, nhiệt huyết âm nhạc và tình cảm của cậu dành cho các thành viên, trách nhiệm mang trên vai một người leader luôn cố gắng vì mọi người.

CHIẾN ĐẤU KHÔNG NGỪNG VÌ NIỀM ĐAM MÊ ÂM NHẠC

Cả hành trình trở thành iKON là một cuộc chiến đấu không ngừng của BI, theo lẫn nghĩa đen và nghĩa bóng. Đó là hai cuộc chiến sống còn để giành lấy cái tên iKON về cho mình và cả đồng đội. Từ năm 2013, Hanbin cùng “Team B” tham gia “Who is next?”, là một người dẫn dắt cả nhóm, hơn ai hết BI, biết mình có trách nhiệm với ước mơ của không chỉ riêng bản thân mà còn là cả những người anh em của mình, những người bỏ hết tất cả để theo đuổi cơ hội được debut, được sống cùng đam mê âm nhạc. Cách sống và làm việc có trách nhiệm của BI tạo nên một áp lực vô hình đè nặng lên vai của chàng trai leader trẻ tuổi.

Có một hình ảnh khiến mình rất xúc động, đó là tập cuối của WIN khi team B trình diễn bài hát tự sáng tác của mình, BI bước đến phần sân khấu phía trước, cả khán đài tối sầm lại, chỉ có duy nhất vùng ánh sáng rực rỡ nơi Hanbin đứng, không phải đơn thuần là rap mà cất lên tiếng “hét” cho nỗi khát khao được debut, như trút ra hết niềm mong ước lúc nào cũng cháy rực trong cậu, từ ánh mắt, từ giọng hát, ca từ, cử chỉ cho đến cái khuỵa gối diễn tả những niềm mong ước rất lớn của cậu.



Nhưng cuộc đời đã không hề dễ dàng gì với BI, sự thất bại của “Team B” như mở đầu cho chặng đường không mấy bằng phẳng được dự báo trước với iKON và BI. Thất bại ấy lại khiến cho BI cảm thấy mình những cố gắng là chưa đủ, giá như mọi thứ tốt hơn. Lại tiếp tục giam mình ngày ngày sáng tác để ngày debut phải thật thành công. Lần thứ hai trải qua một chương trình sống còn khác “Mix & Match”, lại một lần nữa những con người ấy lại chiến đấu cho cơ hội debut, BI lại tiếp tục mang giáp bảo vệ anh em mình, dẫn dắt các thực tập sinh khác.



BI luôn trong trạng thái phải gồng mình chiến đấu không ngừng nghỉ, từng giây từng phút trôi qua chàng trai 18 tuổi mang một trách nhiệm với sự sống còn của iKON, vì cậu chính là iKON và iKON cũng chính là cậu.

VẤP NGÃ, ĐỨNG LÊN, THÀNH CÔNG.
HANBIN LUÔN MẠNH MẼ NHƯ THẾ, VÀ LẦN NÀY SẼ VẪN VẬY…

Chặng đường mang trên mình cái tên iKON cũng chính là màu đỏ của máu, mồ hôi và nước mắt, màu đỏ của sự tự hào của biển Konbat cũng vì lẽ đó càng thêm rực cháy bởi đam mê của 7 chàng trai và sự yêu thương nồng nhiệt của iKONIC dù ở bất kì sân khấu nào.




Những tháng ngày khó khăn đổi lấy sự debut thành công với My Type đã đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc số, những giải thưởng tân binh năm 2015 đã là mình chứng cho nỗ lực, sự đền đáp xứ đáng. Lịch trình bận rộn, được đứng lên những sân khấu lớn, cất tiếng hát của niềm đam mê là những tháng ngày hạnh phúc, rực rỡ của mỗi thành viên iKON. Giai đoạn giành lấy cái tên cho chính mình đã qua, bây giờ đến thời điểm bảo vệ và phát triển cái tên ấy hơn nữa. Bởi những thất bại đã qua, BI không muốn những anh em của mình phải nếm trải lần nào nữa, phía trước có thể là thử thách nhưng chính sự chăm chỉ trong âm nhạc, không ngừng hướng tới những điều tốt đẹp hơn là sức mạnh dẫn iKON đến thành công. BI với tư cách là một leader, cậu luôn cố gắng gấp ngàn lần để iKON khẳng định được vị trí của mình, từ việc viết nhạc, biên đạo, dẫn dắt nhóm và chia sẻ với mọi người.


Có một khoảng thời gian 2016 – 2017, iKON lùi lại phía sau so với những boygroup cùng thời, những lần comback không gây được tiếng vang lớn, vị trí không cao trên bảng xếp hạng ảnh hưởng bởi giai đoạn bất ổn của YG. Chắc hẳn Hanbi đã phải trăn trở rất nhiều, nếm mùi vị của thành công chưa đủ lại phải chịu vị đắng của những thử thách phía trước. BI hiểu mình phải làm gì để vực dậy iKON

Sự thành công của Love Scenario vào đầu năm 2018 đã khẳng định một lần nữa tài năng của BI và iKON, một cú hit lớn mang lại những thành công rực rỡ với iKON, với 101 lần đứng đầu iChart, trở thành bài hát quốc dân. Bài hát cũng đánh dấu lần đầu tiên tại lễ trao giải MMA, iKON nhận được deasang Bài hát của năm, tiếp nối là giải thưởng “Nhạc sĩ của năm” dành cho BI. Mọi thứ đều xứng đáng cho những cố gắng, nỗ lực cống hiến của BI với âm nhạc, một sự đền đáp thật xứng đáng.




Chương trình thực tế iKON TV trở thành cơ hội để nhiều người biết đến iKON nhiều hơn, không chỉ là âm nhạc mà còn là về con người bên trong, tình đồng đội iKON. Và những lần comeback liên tiếp nhau trong thời gian ngắn, Killing me, I’m Okay, Goodbye Road, làm việc không ngừng nghỉ, iKON luôn cố gắng để tận dụng cơ hội mình có được để lan tỏa sự phủ sóng của mình trên bản đồ Kpop.

BI đã chứng minh được rằng không có điểm giới hạn cho thứ âm nhạc tuyệt vời mà cậu ngày ngày ấp ủ, người leader mạnh mẽ của iKON không thể bị đánh bại bởi niềm đam mê trong con người cậu lúc nào cũng rực cháy, sẽ có người lắng nghe và đồng cảm với cậu. BI đã từng nói rằng “Bạn không thể tồn tại trên thế giới lạnh lùng tàn chỉ bằng cách làm việc thật chăm chỉ được. Để chăm chỉ làm việc sẽ cực kỳ khó khăn, nhưng mình mong bạn sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Không có gì là không giải quyết được. Không có gì là không giải quyết được. Chưa đạt được thành tựu gì lớn lao nhưng mình sẽ luôn cố gắng hết sức. Hãy làm việc bằng tất cả sự quyết tâm và không bao giờ được bỏ cuộc”.



Đúng vậy, không có gì là không giải quyết được. Người hâm mộ tin rằng, một lần nữa BI mạnh mẽ, leader trách nhiệm sẽ đứng dậy, không bao giờ bỏ cuộc trước thử thách của sự trưởng thành. Gầy dựng lại ước mơ một lần đã quá khó khăn rồi, lần nữa cậu không phải cố gắng đơn độc nữa đâu, mọi người sẽ vẫn ở cậu, chúng ta đứng lên, bước tiếp nhé!

ÂM NHẠC VÀ iKON LÀ TẤT CẢ VỚI BI

Hanbin vì âm nhạc mà cố gắng. Mang trong mình ước mơ ngôi sao từ năm 13 tuổi, chỉ có Rap và âm nhạc là thứ BI dành cả tuổi trẻ của mình để theo đuổi. Có lần Chanwoo đã nói về việc sáng tác của BI: “Những bài hát do anh ấy sáng tác đủ để iKON comeback trong 10 năm”, chàng trai trẻ giam mình trong studio với niềm mê và trách nhiệm với âm nhạc với một sự chăm chỉ đáng nể. Mỗi bài hát trên sân khấu ta đều cảm nhận được BI hết lòng đặt cảm xúc, trình diễn hết mình bởi từng ca từ, tinh thần trong bài hát ấy đều là những trải nghiệm, những lời muốn gửi gắm của Hanbin. iKONIC cứ đùa với nhau rằng, chàng ế 20 tuổi mà viết bài hát tình yêu bài nào cũng buồn thảm. Sự thành công của âm nhạc iKON không chỉ thứ âm nhạc bắt tay mà còn là sự đồng cảm ở người nghe.




Hanbin vì iKON mà cố gắng. iKON là tất cả với Hanbin, là người anh em, là gia đình, là thứ mà Hanbin dành cả tuổi trẻ để bảo vệ. Trước đây, mình từng nghĩ Hanbin là người nóng tính với vẻ ngoài của một leader luôn cầu toàn trong công việc, nhưng BI trên sân khấu là vậy, chứ Hanbin của iKON thì luôn đáng yêu và quan tâm đến các thành viên.

Hanbin trưởng thành trong suy nghĩ khi đã phải chịu rất nhiều áp lực và thất bại, nên niềm vui của cậu để gột rửa đi căng thẳng trong cuộc đời mình chính là nhìn thấy các thành viên vui cười bên nhau. Xem từng tập của iKON TV mình càng thêm thương Hanbin, Hanbin ấm áp lắm, một người với nhân cách đáng quý mà iKONIC và iKON bằng mọi giá cũng tin tưởng bảo vệ.


Đến cả cái chuyện vừa rồi, cậu không cần phía YG lên tiếng, Hanbin tự thừa nhận trên trang cá nhân của mình, vì hơn cả, cậu sợ những người mình yêu mến phải chịu tổn thương, phải thất vọng bởi lời nói từ những người khác. Đã từng có giây phút mình đã trách tại sao một người sống chết một mực bảo vệ iKON lại quyết định từ bỏ nhóm một cách nhanh chóng như vậy? Nhưng nghĩ lại, mọi hành động hay phát ngôn của BI cậu đều suy nghĩ kĩ và chịu trách nhiệm, chính vì yêu thương và bảo vệ iKON nên cậu mới rời đi, để vì chuyện mình mà ảnh hưởng đến chặng đường sắp tới của iKON. Từ đầu tới cuối, giây phút nào cậu cũng là vì iKON.

nh lại nghĩ mong lung về cô em gái Hanbyul mà Hanbin vô cùng yêu quý, có lẽ hai anh em đang ở cạnh nhau, cùng hát một bài hát nào đó chẳng hạn, bởi lúc nào bên cạnh em gái, trong Hanbin rất rạng rỡ, hạnh phúc, không vướng bận chút nổi bận tâm về cái thế giới đầy áp lực ngoài kia. Cậu sẽ tự do với chính mình, dù tràn ngập những lời khẩn cầu nhưng hơn hết iKONIC vẫn sẽ tôn trọn quyết định cậu, Hanbin à.

NIỀM TIN - SỢI DÂY CUỐI CÙNG GIỮ FAN VÀ IDOL Ở LẠI BÊN NHAU




Mình chỉ muốn nói về Hanbin, về sai lầm trong quá khứ của cậu, và về câu nói cậu đã đăng trên insta cá nhân của mình: “Sự thật đúng là trong khoảng thời gian tôi cảm thấy kiệt sức và khó khăn, tôi đã từng muốn dựa vào thứ đó – những thứ mà tôi đáng lẽ không nên quan tâm… trong một thời gian ngắn. Nhưng tôi đã không dùng vì tôi sợ.” Mình nhấn mạnh lại, mình chỉ muốn nói về sai lầm này của Hanbin, chỉ là Hanbin chứ không phải về người nào đó khác, hay việc người đó đã làm. Vì chỉ có fan là người hiểu idol họ nhất. Sự việc BI liên quan đến việc sử dụng chất kích thích, BI đáng thương, fan không nỡ lòng buông lời trách móc, chỉ tiếc là đã từng có một Hanbin phải chịu cô đơn một mình không lối thoát để phải tìm đến một thứ đáng lẽ không nên quan tâm. Lời khai của cô A là vào năm 2016, đây là cũng chính là khoảng thời gian BI chịu nhiều áp lực nhất nên tuổi trẻ với những suy nghĩ nhất thời, BI đã phạm sai lầm. Nhưng cậu bảo là “tôi không dùng vì tôi sợ”, iKONIC tin Hanbin, mình cũng tin câu nói này của Hanbin.




Những iKONIC không phủ nhận việc sai trái của Habin, hay tranh cãi nhiều, họ chọn cách nói chuyện với nhau trên các fanpage, dặn nhau phải bình tĩnh, học cách chấp nhận. Sự việc xảy ra vào đúng mùa thi tuyển sinh Đại học Quốc gia sắp tới nên biết có nhiều bạn phải lo lắng, nhắc nhở các bạn đừng buồn lâu, tập trung việc học. Những ngày này, mình thật khâm phục các page của iKON, từ page của Hanbin hay đăng tải những cfs động viên do các bạn fan gửi, những clip vui vẻ, hay chiếc gif nụ cười thật tươi của Hanbin. Đến những trang thành viên khác, họ cũng một lòng tin tưởng, bên cạnh Hanbin, chia sẻ những điều tốt đẹp về cậu, những kỉ niệm vui của 7 người trong khứ. Tất cả đều bên cạnh nhau mạnh mẽ để chờ đợi kết quả, dù là có như thế nào vẫn chờ đợi Hanbin.

Vẫn có những cộng đồng fan văn minh lắm, niềm tin của họ dành cho idol không phải là niềm tin mù quáng, có sai thì có nhận, chỉ là họ hiểu được idol của mình là người thật sự như thế nào. Từng ngày iKONIC vẫn giữ vững niềm tin, vì màu đỏ của logo iKON mãi là 7 gạch không thể thiếu đi bất kì người nào, mọi người vẫn ở đây, vì iKON, vì Hanbin của iKON, vì mọi thứ quá đẹp đẽ. Chúng ta có thể bắt đầu lại, cùng nhau bắt đầu lại, chúng tôi chờ cậu.



Giống như lời bài hát Don’t forget của iKON vậy: “Bởi vì mọi thứ quá đẹp đẽ để vứt bỏ… Don’t forget me, don’t forget us. Everything about me”. Đúng vậy, vì iKONIC nhớ hết tất cả những khó khăn mà chúng ta đã trải qua, nên chúng tôi chọn tin tưởng cậu và chúng tôi chọn ở lại.

#Hanbinstaywithus

Cái hôm sau khi cậu đăng tin trên instagram rồi tắt điện thoại, không ai liên lạc được, cậu chỉ chạy đến bờ sông Hàn, cậu khóc rất nhiều, chắc chắn BI đã suy nghĩ về thời gian đó. Mọi thứ dù là quá khứ nhưng không thể vứt đi được. Học cách chấp nhận để trưởng thành, đối mặt với lần sóng gió này, iKONIC sẽ trưởng thành hơn, tình cảm ngày càng sâu nặng với iKON. Và mình tin rằng, sau cơn mưa trời lại sáng, càng tuyệt hơn nếu cầu vòng xuất hiện. Cầu vòng có 7 màu mới hoàn thiện, và iKON phải có đủ 7 người thì mới có thể là iKON. Hanbin à, chúng tôi ở đây, chờ cậu.







  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét