[Lời dịch] BEGIN AGAIN - KIM JAEHWAN

By Phương Dương - 5/21/2019

안녕하세요김재환

- Một lời chia tay đẹp và thật buồn... -


Có lẽ anh vẫn đang nghĩ về em
Dù rằng hơi thở nặng nề trong anh không còn kéo dài nữa
Đến giờ thì anh mới thấu hiểu được những gì em đã trải qua.
Trong khi anh đã dần thay đổi, thì em lại che giấu hết thảy những nỗi đau đó.
Anh chỉ biết khóc một mình nên anh cố che giấu lại phía sau.
Vào một ngày trời đầy nắng, bất chợt lại đổ mưa
Thật là buồn làm sao, giống như khi anh lại nghe đâu đó tin về em
Đến cả ánh nắng cũng bị màn mưa làm ướt đẫm.
Hòa cùng những những giọt nước mắt cuối của chúng ta cho ngày hôm ấy.


Hãy cất cánh bay xa hơn trên bầu trời cao kia
Rồi cùng nhau bắt đầu lại bằng một câu “xin chào”
Quay lại những lúc ta đã bên nhau tha thiết
Chỉ cần đừng để lời tạm biệt sai lầm hôm ấy không xảy ra.
Xóa đi cái ngày anh đã rời bỏ em.

Có lẽ anh vẫn nghĩ về em.
Cả một thời gian dài anh vẫn không biết mình đang ở đâu.
Anh đã khiến mình trở thành một kẻ ngu ngốc.

Sau này, chụp ảnh cưới trong rừng nha =)))))

Vào một ngày trời đầy nắng
Mưa lại rơi như thấm đẫm nỗi buồn khi anh nghe tin tức về em
Chúng ta đã nói lời tạm biệt mất rồi
Ngay cả ánh dương kia cũng bị ướt đẫm
Hòa với những giọt nước cuối cùng của chúng ta vào ngày hôm ấy.

Hãy cất cánh bay thật cao trên bầu trời kia,
Để rồi bắt đầu lại bằng những nỗi nhớ anh dành cho em
Nếu như chúng ta có thể quay về ngày xưa ấy
Điều hai ta cần làm là ngăn lời chia tay sai lầm lại.
Xóa đi cái ngày mà anh đã cất bước ra đi.


Anh hi vọng rằng em đóng chặt lại những kí ức tươi đẹp
Như vậy em sẽ hạnh phúc
Ngày hôm chỉ ngập tràn những lời khẩn cầu
Ở trên những tầng mây xa, chỉ có mỗi đôi ta thôi.

Hãy sải cánh bay thật xa trên bầu trời kia nhé!
Rồi để anh bắt lại bằng câu “anh nhớ em”
Chúng ta đừng để lời tạm biệt sai lầm ấy xảy ra
Xóa đi cái hôm anh đã rời bỏ em.

Nói thật, từng cảnh trong MV đều là điều là diễn tả chân thực hình ảnh hẹn hò trong mơ của mình.
Hãy cùng cất cánh bay thật xa nhé
Rồi bắt đầu lại kể từ lúc anh muốn gặp em
Nếu như em có thể quay về khoảng khắc đó
Để ngăn cho lời chia tay sai lầm không được nói ra
Vào cái ngày anh muốn xóa sạch đi
Chính là ngày anh đã rời bỏ em.

Xem xong MV, tự nhiên mình lại mong đợi một cái ôm, cái nắm tay từ ai đó...

Đầu tiên, phải nói là mình hết sức phấn khích khi cuối cùng cũng đến ngày được dịch một bài hát riêng của Diếp, cuối cùng Diếp cũng debut rồi nè, WIN:D sẽ luôn bên cạnh và ủng hộ cậu nhé! Fightingggg with loveeeee. 

Sơ mi trắng vẫn là best với mình huhuu Cảnh này đáng yêu kinh khủng khiếp á
Nói về phần nhạc và lời trước nhỉ! Thật sự mỗi bài ballad Hàn dù người ta vẫn hay bảo là nó cứ giống nhau, nghe buồn buồn, nhưng riêng với mình, mỗi bài hát lại mang một nỗi buồn riêng dù chỉ nghe qua và chưa dịch lời. Giai điệu của Begin Again mỗi lần nghe lại cảm thấy một sự day dứt rất rõ từ cách hát của Jaehwan cho đến khi mình đã dịch xong bài hát thì quả thật mới hiểu rõ được cảm xúc của bài hát. Nội dung về một lời chia tay đáng lẽ không nên nói ra, nhưng đó chỉ là hối tiếc của chàng trai khi sau này nghĩ lại chuyện quá khứ. Nhưng sau lời chia tay ấy, cả hai đều muốn cho nhau một khởi đầu mới, dù trong lòng còn vấn vương. Mình nghĩ, cả hai đều biết trước chuyện này và chấp nhận nó trong lúc đó, nhưng sau này nghĩ lại thì đó là một quyết định sai lầm.

Xem MV thì chỉ muốn nói là quá đẹp, đẹp từng cảnh quay, thật sự vừa xem vừa thổn thức, đúng style mình thích luôn, nhẹ nhàng mà tình cảm. Diễn viên nữ đỉnh cao, sao mà càng replay thì thấy hai người càng hợp, dù có thích Jaehwan đến cỡ nào thì công tâm một chút là hai người đóng MV rất là đẹp đôi luôn hic hic. Tự nhiên, sau này muốn chụp ảnh cưới trong rừng ghê vậy á. 

Cùng một cái tựa vai nhưng hai cảm giác khác nhau. Nhìn sơ cũng thấy hai hành động khác nhau.
MV kết hợp với lời bài hát thì mình nghĩ đây là một lời chia tay đẹp, hai người đều muốn giữ cho nhau kỉ niệm thật đẹp dù là ngày chia tay đi nữa. Như cái lúc mà Yoo jung trao cho Jaehwan chiếc thiệp và Jaehwan trao ngược lại một cái hộp có chiếc váy, thì mình nghĩ họ đã sẵn sàng cho lời chia tay. Dù gì đi nữa thì đây cũng là một câu chuyện buồn, dù có đẹp nhưng vẫn thật buồn và đầy trong sự hối tiếc.

Mình có đọc được một cmt khá thú vị về theory của bài này. Một là, chuyện cô gái fangirl viết fanfit , cô mơ về idol của mình, tất cả nhưng hình ảnh hạnh phúc bên nhau chỉ là tưởng tượng mà thôi (cuối cùng thì Jaehwan biến mất, dòng chữ cũng biến mất, không biết tiếng Hàn nên không hiểu tờ giấy viết gì) Hai là, về Wanna One, như đây là một khởi đầu mới cho tất cả vậy đó, đặc biệt là câu "Let’s fly to the sky, farther fly high high" và lời tạm biệt ngày hôm ấy mà chẳng ai muốn nói ra.

Không phải trao nhẫn... 
Cuối cùng, gửi Diếp, đây chỉ mới là khởi đầu của chúng ta, hãy thật thành công nhé!
Always be here to support you, Love you.

------------
Update thêm một số hình ảnh siêu đẹp behind the scene, cặp này đẹp đôi quá đi mất, vừa xinh xẻo vừa đáng yêu UwU



Má bánh bao đáng yêu chưa kìa uwu

Một nét buồn mà vẫn đáng yêu từ anh Kim Chê Diếp

------
Nếu bạn có bất kì một câu chuyện, mỗi niềm vui hay nỗi buồn đừng ngần ngại chia sẻ với 52Hz of Youth nha, mình sẽ lắng nghe câu chuyện của bạn và gửi tặng bạn một bài hát phù hợp như một niềm an ủi nhé! Hoặc bạn có thể hỏi tất tần tật mọi thứ về mình tại: https://curiouscat.me/I_am_PD

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét