SAU NÀY MÌNH SẼ MỞ MỘT TIỆM CÀ PHÊ...

By Phương Dương - 3/24/2021

Sau này mình sẽ mở một tiệm cà phê. À sẽ là một tiệm cà phê và bánh ngọt. Tên thì mình cũng đã chọn rồi, bảng hiệu sẽ là My Day Café. Mình thích kiểu bảng hiệu treo ở rìa một góc cửa hàng hơn mấy tấm biển hiệu to đùng.


Sau này mình sẽ mở một tiệm cà phê. Một tiệm cà phê có bán cà phê, đương nhiên rồi. Dù mình chẳng phải "fan cứng" hay có kiến thức về cà phê nhưng mình muốn menu của My Day Café phải hơn 2 phần 3 các món là cà phê. Mình thấy cà phê đa dạng lắm, lại kết hợp, sáng tạo được nhiều món nữa, vậy mà mỗi khi "đi cà phê" cùng mọi người, hiếm thấy ai gọi cà phê lắm. Mình thích xem các video "home coffee" của các vlogger trên youtube lắm, sau này mình cũng muốn làm ra những món cà phê mang đến cảm giác ấm áp, gần gũi cho người uống như vậy. 

Cre ảnh: Miss-Jones-Cafe (Behance)

Sau này mình sẽ mở một tiệm cà phê. Một tiệm cà phê có các thức uống theo mùa. Vì theo mình, mỗi mùa tâm trạng con người lại mỗi khác và sẽ rất tuyệt nếu thưởng thức một thức uống có thể xoa dịu bạn qua những ngày với những cảm xúc khác nhau ấy. Sài Gòn tuy chỉ có hai mùa mưa và nắng, nhưng nếu ngày mưa nhâm nhi một cốc chocolate nóng với những chiếc marshmallow trắng tinh nổi bồng bênh cũng đủ thấy ấm lòng biết bao nhiêu. Nếu không theo mùa Sài Gòn thì mình lại theo mùa của cây trái. Mình là người kiểu nếu thích một quán cà phê nào, mình sẽ muốn thử hết menu của quán đó. Mình cũng mong My Day Café sẽ khiến muốn người khám phá hết những thức uống của tiệm.

Sau này mình sẽ mở một tiệm cà phê. Một tiệm cà phê có những bài hát khiến người nghe sẽ cảm thấy dễ chịu. Mình thật sự đã tạo sẵn một playlist để bật ở tiệm My Day Café đấy! Mình mong rằng những bản nhạc ấy có thể góp mặt làm OST cho một khoảng khắc trong cuộc đời bạn. Biết đâu chừng, trong playlist ấy lại có bài hát bạn thích, hay gắn với một kỉ niệm nào đó của bạn, thì hẳn là cảm xúc còn nhiều hơn nữa. Mọi người có thích cảm giác bài hát mình thích được bật ở một nơi công cộng không nhỉ, rồi nhẩm nhẩm theo lời bài hát ấy. Hay là do mình nhạy cảm với mọi thứ quá ta, chứ chỉ cần nghe nhạc của Taylor Swift hay BTS ở tiệm cà phê bất kì là mình cả buổi luôn ý.

Lại là ảnh của một quán cà phê tại Jeju mình lưu trên instagram.

Sau này mình sẽ mở một tiệm cà phê. Một tiệm cà phê có những chiếc bánh ngọt. Điều cơ bản mà nhỉ? Nếu một ngày của bạn đã phải trải qua những chuyện cay đắng, hãy order một chiếc bánh ngọt để tự mình thêm đường vào để cân bằng lại "vị đời". Những chiếc bánh xinh xinh được làm tỉ mỉ từng chút một để từ lúc nhìn thấy, nhận bánh, nếm thử bạn sẽ cảm thấy mình được trân trọng đến nhường nào. Hi vọng bạn có thể tìm niềm vui và sự trân trọng từ những chuyện nhỏ nhất.


Sau này mình sẽ mở một tiệm cà phê. Một tiệm cà phê có nơi để dán những chiếc note nhỏ. Viết, thật sự là điều kỳ diệu. Nếu hạnh phúc được viết ra thì hạnh phúc sẽ được lưu lại, sẽ được nhân đôi và chia sẻ. Còn nếu nỗi buồn được viết ra, bạn sẽ thấy nhẹ lòng hơn.

Sau này mình sẽ mở một tiệm cà phê. Một tiệm cà phê được chăm chút từng nhành hoa. Hm, nếu thay hoa thường xuyên chắc là My Day Café phải tốn thêm một khoảng chi phí nữa đây. Nhưng có nhiều loại hoa thì sẽ xinh lắm. 

Sau này mình sẽ mở một tiệm cà phê. Một tiệm cà phê không cần phải ở các khu trung tâm thành phố. Có thể ở một chung cư cũ, một con đường vừa phải. Một nơi mà bạn có thể giấu riêng cho mình như địa điểm bí mật. 

Ảnh của một quán cà phê tại Jeju mình lưu trên instagram.


Sau này mình sẽ mở một tiệm cà phê. Một tiệm cà phê dù bạn có đến một mình vẫn không thấy cô đơn. Một nơi bạn có thể tận hưởng khoảng thời gian một mình bên món đồ uống bạn thích, làm điều mình thích. Thật sự đi cà phê một mình cũng là một thú chill lành mạnh đấy. Hơn cả, mình muốn My Day Café sẽ có những chiếc bàn đơn nhỏ cùng một chiếc ghế, để ai dù có để một mình vẫn thấy đủ chứ không thấy thiếu ai đó qua hình ảnh chiếc ghế trống. Và không gian cũng phải mang đến cảm giác ấm áp đủ để những khách tìm đến My Day như một nơi trú ẩn bí mật của riêng mình.

Sau này mình sẽ mở một tiệm cà phê. Còn mình của hiện tại chỉ mới bắt đầu đi thực tập, việc đi làm có thể khiến mình sẽ nghĩ về những thứ thực tế hơn, nhưng mình vẫn muốn nuôi dưỡng những "mộng tưởng" của mình. Sợ rằng sau này cuộc đời sẽ khiến mình quên đi những ước mơ lãng mạn, nên mình muốn ghi lại tất cả. My Day Café với mình như một nơi cất giấu những niềm bình an, cũng có thể xem là phép ẩn dụ cho mong muốn sau này của mình, có thể vất vả, nhưng phải hạnh phúc. Và rằng, nếu muốn sau này My Day Café được thật sự mở thì mình của hiện tại phải cố gắng rất nhiều.

Mình follow rất nhiều tiệm cà phê ở Jeju lắm. Follow để dành sau này :))))

Note: thật sự mình hiếm khi viết hay nói ra dự định của mình đâu, mình toàn giữ trong suy nghĩ. Nhưng giống như mình viết ở trên ấy, tiệm cà phê ấy cũng giống như một phép ẩn dụ mà thôi.

  • Share:

You Might Also Like

2 nhận xét

  1. Chúc bạn mở đc tiệm cà phê nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều nha ^^ Mình cũng mong là vậy hihi

      Xóa