WANNA ONE, CHÚNG TA RỒI SẼ GẶP LẠI NHAU!

By Phương Dương - 12/31/2018


WANNA ONE, PROMISE TO BE ONE
~Chúng ta sẽ gặp lại nhau!~



Gửi các cậu, 11 chàng trai, 11 vì sao mãi mãi tỏa sáng.

“Wanna One à, ngoài kia khó khăn quá, hay là cứ ở bên nhau suốt đời được không?” Đây là câu mà tớ đã đọc được trong clip của một Wannable, thật sự càng đọc càng thấy buồn. Nhưng viết tới dòng này, tớ mới nghĩ lại, không phải tất cả mọi thứ từ lúc bắt đầu đã thật tuyệt vời, đã thật vui vẻ biết bao, như những giọt nước mắt ngày debut của các cậu cũng là giọt nước mắt hạnh phúc đó sao?! Vậy thì, đến giờ phút này, khi hạt cát cuối cùng dần rơi xuống, khi thời gian còn gọi nhau 1 tiếng Wanna One, 1 tiếng Wannble, khi 11 con người ấy còn cùng nhau giơ thẳng ngón tay trỏ “All I wanna do” thì hà cớ gì chúng ta phải mang tâm trạng đau thương. Hãy lưu giữ lại tất cả các khoảnh khắc từ bắt đầu cho đến kết thúc thật hạnh phúc, được không?


Riêng tớ, tớ không dám tự gọi mình với danh phận là một Wannable. Mối nhân duyên của chúng ta, như một chuyến tàu vậy, tớ là hành khách không lên xe từ ga tàu mà chỉ là một trạm dừng gần đấy, may mắn thay cũng không quá muộn, để rồi đến giờ phút này, tớ vẫn ở đây, vẫn viết những dòng, vào ngày này, lúc chuyến tàu này đã về bến. Như một khoảng thời gian rất đẹp mà tớ được đồng hành cùng những con người tuyệt vời, như mùa xuân trong năm với nắng ấm và những cánh hoa bung nở. Và ừ thì, chỉ là một đoạn, chỉ là một điểm bắt đầu với kết thúc đã được định sẵn, chúng ta biết điều đó chứ và chúng ta cũng có quyền lựa chọn. Nhưng, cảm ơn, vì đã chọn bên nhau.




Wanna One à, tớ biết đến các cậu khi trái tim này vẫn còn đang đập vì một tình yêu khác của tuổi trẻ, tớ biết đến các cậu cũng không hề sớm như ngày ta, tớ biết đến các cậu không phải lúc các cậu còn là những thực tập sinh vất vả trong cuộc thi sống còn. Tớ biết đến các cậu, khi 11 con người ấy đã được gọi bằng cái tên Wanna One, như một định mệnh tớ dành tình yêu này, sự ngưỡng mộ này cho các cậu, không dám nói trọn vẹn cả con tim, nhưng lại rất chân thành và nồng nhiệt.

Biết đến nhau là một cái duyên, trên thế giới này có biết bao nhiêu người, hằng ngày có biết bao nhiêu cái tên được nói ra, bao nhiêu gương mặt được phát trên TV, facebook, youtube, có biết bao bài hát được quảng bá nhưng để in sâu vào tâm trí và dành tình cảm này cho ai đó, chọn ở lại đi cùng nhau đến bây giờ thì đó là định mệnh và là cả một quá trình. Nghĩ lại cũng vui phết, từ một người não cá vàng trong việc nhớ tên như tớ, cứ hỏi tên người này người kia vậy mà giờ lại có thể in thật sâu từ tên cho tới biệt danh của từng người. Bắt đầu từ cảm mến một người, dần tìm hiểu, từ cái thời Produce 101 (từ lúc phát sóng tới mấy tháng sau tớ mới xem), các show thực thế và thấy thích hết tất cả 11 con người, vì tớ biết Wanna One là một gia đình, nơi mà những con người dù đến từ những công ty khác nhau nhưng lại về chung một nhà, yêu thương và chăm sóc cho nhau nhiều đến vậy. Và cứ thế, tớ dành tình cảm cho các cậu, cả 11 người thật tự nhiên như thế đấy.

Zero base nơi ghi lại rất nhiều kỉ niệm vui vẻ
Bây giờ mà ngồi kể lại chuyện từ hồi thời debut đến giờ thì chắc 101 trang cũng không đủ đâu nhỉ, mỗi khoảnh khắc là một câu chuyện, mỗi bức ảnh là một kỉ niệm. Nên thôi thì cứ nhắc nhau nghe từng chút một, từng những điều đơn giản nhất khi tớ nghĩ về mỗi người, về gia đình “Muốn Một” …

Đầu tiên, Yoon Ji Sung oppa, anh Muối của em, (thật ra thứ tự nhắc đến không liên quan đến mức độ tình cảm được sắp xếp đâu nha). Chỉ là khi nhắc tới W1, em lại nghĩ tới anh đầu tiên, có lẽ vì anh là leader của nhóm vừa là người dẫn em đến động này và ở lại đến giờ luôn nè. Có lẽ điều khiến em phải lòng anh cũng chính là sự hài hước. Nhưng điều khiến em ở lại, chính là nhân cách tốt đẹp, sự cố gắng không ngừng của anh, thật sự khiến em ngưỡng mộ và thêm một điểm chung, anh là người sống rất tình cảm, dễ xúc động, em cũng vậy đấy, cứ hay khóc hoài thôi. Em còn có hẳn một bài viết riêng, trích dẫn những câu nói truyền động lực từ anh thì đủ hiểu em đã yêu quý và tìm hiểu anh nhiều đến mức nào.

Hôm nay em sẽ không dìm anh nữa >.<
Chỉ mong rằng, dù sau này khi không còn là người anh lớn nhất, người mẹ lúc nào cũng lo lắng cho bọn trẻ, anh chọn bất kì con đường nào khác, thì vẫn mãi luôn mỉm cười, vui tươi như vậy anh nhé, hãy cố gắng như cách anh đã từng, mạnh mẽ vượt qua hết dư luận ngoài kia và em tin chắc rằng anh sẽ thành công, vẫn có rất nhiều người theo dõi từng bước chân của anh sau này. 
Vẫn là câu nói quen thuộc, hãy đi trên con đường đầy muối, đầy cơm và nước nhà đài, anh nhé!

Park Ji Hoon, bạn đồng niên của tớ hihihi. Gọi vậy hơi là lạ nhỉ, vì mình bằng tuổi nhau mà, cậu là idol dễ thương nhất mà tớ từng biết đấy, sẽ nhớ mãi “chố chang” của cậu, mãi nhớ cách cậu cười, người gì đâu làm gì cũng dễ thương hết á, mà không cần làm gì cũng dễ thương luôn. Nói thật là thích xem mấy cảnh cậu ăn uống lắm, ăn dữ thần luôn, hahaha, nhắc là nhớ cái lần cậu ăn mì siêu cay là tự nhiên mắc cười. 
Một tràn cười kinh điển
Nói đến đây thì không thể không kể biệt đội xúc xích hồng, Park Woo Chin, mình thì quen gọi cậu là U Chin, thước kẻ xanh, bla bla… Ấn tượng đầu chắc là chiếc răng hổ (tớ chưa từng thấy ở các idol khác) dễ thương kinh khủng, cười một phát là tớ gục ngã luôn. Mà hông hiểu sao, khi ngồi viết về cậu tớ thấy vui quá, khóe miệng tự động cười luôn nè. Chắc là do những đoạn kí ức về cậu đang lướt qua trong đầu tớ toàn là hình ảnh lầy lội bất chấp thôi. Gì ta, darkpast của cậu vừa hiện hình này, mấy điệu nhảy cậu cover, cậu chuyện thước kẻ màu xanh trở thành thương hiệu, à mà ava instagram của tớ hiện tại là ảnh pre-debut của cậu, khỏi nói cũng biết là nó hài đến độ nào rồi nhỉ. Rồi tới lúc cậu ở Zero-base, lần nào xem lại cái đoạn cậu hóa trang chọc cười mọi người là tớ lại cười như một con điên, cả cái lúc mà cậu giật con hưu cao cổ từ tay anh Jisung mà hụt rồi ngã lăn mấy vòng, cho đến giọng cá heo nữa, nhiều lắm luôn. Mấy hình ảnh đó cứ chạy chạy trong đầu tớ, nửa đêm mà lại cười chắc người ta nói có vấn đề quá, mà còn vào ngày này nữa, cười như vậy có ổn không cậu… 

Cặp đôi xúc xích hồng
Nghĩ lại thì những khoảnh khắc vui vẻ nhất đó chính là lúc cậu ở cạnh các thành viên khác, cùng vui đùa, cùng trêu chọc nhau. Sau này mỗi người về một công ty khác thì vẫn mong những nụ cười rạng rỡ khi ấy vẫn mãi giữ trên môi các cậu nhé!
Chỉ là muốn thêm cái gif này thôi
Mây tiên tử, Ha Sung Woo, chàng trai nhỏ bé! Thật sự là bị đổ gục bởi giọng hát của anh, mỗi lần nghe lại Downpour lại sởn gai óc. Dù suốt ngày bị mấy thằng em dìm chiều cao, nhưng mà cũng vì đặc điểm đó mà thấy anh dễ thương và rất… dễ nhận ra trong đội hình (huhuhu sorry anh). Thấy vậy chứ đừng nhìn vẻ ngoài có vẻ nhỏ bé mà nghĩ anh hiền, đanh đá lắm à nha, còn nói tới giọng cười thì thôi rồi, nghe một lần là không quên được luôn. 
Ha Tiên tử với giọng cười tan nát như ông mặt trời của Zero Base
Thêm một người anh trong dàn hyung line tận tâm, chính xác là Hwang Cát Lượng, Hwang Minhyung, mẫu bạn trai lí tưởng của các cô gái, mạnh mẽ, ngọt ngào, chân thành và thích dọn dẹp, cầu hôn mà hát Marry Me nữa thì thôi rồi. Clip concert lúc anh khoe abs em vẫn giữ, lâu lâu lại xem thấy như mặt trời chân lí chói qua tim. 
Khuyến mãi thêm nụ cười của Nheo
Cả hai anh đều bất đầu lại khi đã từng có một chỗ đứng trước đây, chính điều ấy là điều khó khăn bởi những cái nhìn không thiện cảm, nhưng các anh đã rất can đảm và đã chứng tỏ được khả năng của mình. Và đây cũng vậy, cũng sẽ bắt đầu mới và chúng ta biết rằng các anh sẽ mạnh mẽ vượt qua thôi mà.

Giờ đến hội Maknae đông đảo của nhà này, mỗi người một tính cách. Lee Dae Hwi thì đảm nhận vị trí dễ thương. Lai Gualin thì hiền, nhưng cũng có lúc trỗi dậy mạnh mẽ không ngờ và đẹp trai hết phần thiên hạ. Bae Jin Young, dù gương mặt nhỏ nhắn xinh xắn mà độ ngầu thì chất ngất luôn. Các cậu đều thành công và chỗ đứng riêng của mình khi tuổi đời còn rất trẻ, thật sự ngưỡng mộ cách các cậu cố gắng. 
Lại Quán Lâm đã chính thức hết liệt :v

Rái cá đáng yêu

Nhìn vậy chứ đáng sợ lắm luôn
Hội maknae ác quỷ làm các ông anh điêu đứng sau này khi trưởng thành khi làm huyng của người ta thì chắc mới hiểu được, lúc ấy không biết sẽ ra sao nhỉ? Chỉ biết nhìn thấy các cậu lại yêu đời quá đỗi, thành công nhé!

Trước khoảng thời gian này, em có biết được tin Ong SeongWoo sẽ là diễn viên trong bộ phim phát hành năm 2019. Em cũng nghe người ta nói sau khi rời W1 thì anh là người khó khăn hơn vì đặc điểm của công ty quản lí, cũng như phần nhiều dự đoán anh sẽ theo nghề diễn viên. Giờ thì anh có vai diễn đầu tiên rồi, chúng ta thấy mừng vì điều đó. 
Tiếng đàn sầu nào nhưng lại khiến người ta mắc cười
Nhưng dù có như thế nào, chọn con đường nào thì Wannable vẫn ủng hộ anh. Vẫn mong người đảm nhận vị trí cây hài của nhóm vẫn thật vui vẻ là được.

Kang Daniel, người chiếm quá nhiều dung lượng máy tính, điện thoại, GG drive, pinterest của em. Đôi khi có nhiều thứ để nói quá lại không biết bắt đầu từ đâu. Bắt đầu từ show thực tế “Ngoài chăn là bão tố” (It’s dangerous outside) là chân thật nhất. Hình ảnh cậu con trai to lớn, ngầu biết bao nhiêu trên sân khấu đã vỡ mộng tan tành. 
Một ví dụ cho sự trẻ con của chàng Nheo
Nhưng cũng vì vậy mà thấy thích hơn, thích Nheo trẻ con cứ mê mải với kẹo dẻo, cái dáng khúm núm cầm vợt điện bắt con trùng, trời ạ, con người to lớn vậy mà sợ mấy con bọ nhỏ xí có đáng yêu không chứ, cách cậu nói chuyện với các tiền bối và quan tâm tới mọi người. Chỉ mấy lí do đó thôi cũng đủ lí giải tại sao Đào lại được nhiều người yêu quý và luôn đứng đầu trong các bản xếp hạng thương hiệu rồi. Chàng trai Busan trẻ con đầy tình cảm, cứ tưởng vị trí hạng 1, center quốc dân với độ nổi tiếng siêu khủng sẽ có thể trở nên kiêu căng hoặc có khoảng cách, nhưng mà thật sự cậu ấy trẻ con lắm luôn, ngây thơ không phàn nàn bất cứ điều gì dù cho lịch trình bận rộn như thế nào, vẫn chăm chỉ, cố gắng và vui vẻ như thế. Nhắc tới trẻ con là nhớ tớ trò đùa của Nheo, phi vụ biến hưu cao cổ thành gà hầm sâm rồi chạy vòng vòng Zero-base, anh Jisung đuổi theo mà thấy tội ảnh luôn, tới cái biểu cảm đáng thương lúc bác sĩ khám răng rồi kết luận là Kang Daniel phải hạn chế ăn kẹo dẻo lại, nó siêu cute luôn. 
Thật sự giống em bé đi khám răng

Biểu cảm đau khổ khi chỉ được ăn 3 chiếc kẹo dẻo mỗi ngày TT
Không ngờ một một idol hàng đầu mà có thể ngây thơ hồn nhiên đến vậy. Tớ chỉ mong sau này cậu mãi như thế thôi, dù như thế nào vẫn mãi giữ được nụ cười đó.

Tới Diếp rồi đây, người mình có nhiều chuyện để nói đến nhất. Một vài keyword về anh: giọng cười quãng tám, main liar, rau diếp, bánh bao. Giờ thấy mới thừa nhận việc này luôn, em ấn tượng vì giọng cười của anh trước cả việc bị đổ vì giọng hát TT “Người đảm nhận tất cả vị trí của Wanna One”, trình độ nói xạo siêu đẳng, nhớ lại tập Weekly Idol chàng trai mặc áo thun rộng dài tay sọc ngang đen đỏ giới thiệu về mình phải nói là dễ thương siêu cấp vụ trụ luôn.
Quãng tám: Chô Chángggggg
Kim Jaehwan, Chàng trai ấy là người debut từ chính nỗ lực của bản thân, với mọi giọng hát tuyệt vời không thể bàn cãi, main vocal mà (cái này anh nói thiệt nè), cứ suốt ngày luyện thanh, hình ảnh Jaehwan chơi đàn guitar luôn khiến phận fangirl gào thét. Lần comeback gần đây nhất, hai cái bánh bao đã bị cướp đi vì anh muốn giảm cân để đẹp hơn trong mắt fan, thấy mấy bạn fan xót quá trời bởi thực sự bánh bao đó mới là thương hiệu tạo nên Kim Jaehwan bầu bĩnh đáng yêu của các noona. Ngoài việc hay xạo ra, còn có cái tính xấu là ở dơ mà lần chung team với anh Hoàng cũng thấy thươnng ảnh, haha bù trừ cho nhau là quá hợp rồi nè. Kim Jaehwan còn gắn với một kỉ niệm về cuộc đời mình nữa. Là người có số ảnh mình lưu nhiều nhất, cũng là người theo dõi nhiều nhất. Có nhiều kỉ niệm đặc biệt liên quan tới Diếp lắm, như lấy giọng cười cài báo thức chẳng hạn. 
Để lòng tiếng vô: há há há há há.... Đây là báo thức của tớ nè
Tin vào tài năng của Kim Jaehwan, tin vào con người luôn cố gắng từng ngày ấy để hoàn thiện bản thân mình. Rồi mọi thứ sẽ tốt đẹp thôi!

11 con người, quá nhiều điều tuyệt vời cùng nhau, dù kể câu chuyện của một người nhưng vẫn nhìn thấy hình bóng của những người khác. Những kỉ niệm ấy đã cũng nhau tạo nên, như một phần thanh xuân tươi đẹp nhất, dù ngắn ngủi nhưng sẽ mãi không phai nhòa. 

Có thể những tài khoản liên quan đến Wanna One có bị xóa đi, nhưng những hình ảnh về những con người này sẽ còn mãi, bởi vì *Chố chang* trong tim thì đâu có mất được đâu. Quyển nhật kí mà chúng ta viết nên sẽ mãi ở đấy một góc thật đặc biệt trong mỗi người, có đầy đủ những cảm xúc, có nước mắt, có nụ cười, thật cuồng nhiệt cũng thật bình yên. Mỗi người sẽ có cách để lưu giữ những điều tuyệt vời ấy cho riêng mình, từng chiếc album, chiếc lightstick được cất thật kĩ, tấm poster treo trên tường vẫn thường xuyên lau sạch không để dính chút bụi nào, playlist trong điện thoại vẫn còn nguyên đấy, hình nền đổi mấy lần cũng là những gương mặt quen thuộc ấy thôi, facebook mỗi ngày lại nhắc mấy chục share điên cuồng, twiter đầy những dòng tweet, tạo mấy account mỗi khi có cuộc vote nào đó, những chiếc cupholder phải đi mấy tiệm trà sữa uống no luôn, chiếc card, banner ngày nào phải xếp hàng để nhận được… Chỉ là mỗi khi nhớ lại, thì ra chúng ta đã từng điên cuồng vì 11 con người đó, đáng giá lắm chứ. Và chúng ta tin rằng, dù thời gian có trôi qua thì tình cảm ấy vẫn tròn đầy, mỗi khi nhắc đến Wanna One vẫn tự hào khi mình là một Wannable, bật một bài hát vẫn có thể hát theo không sót một chữ nào.




Sẽ có lúc bạn thấy thật bất công so với các fandom khác khi lướt thấy các thông tin Wanna One tan rã, cảm giác sẽ có chút buồn bực, nhưng bạn dẫu biết trước trước thúc nhưng vẫn dành tình cảm cho nhau, quả thật can đảm, đáng trân quý và đáng tự hào phải không nào? Và vì biết trước có ngày hôm nay nên chúng ta mới đặt hết cả lòng mình, quý trọng từng giây phút bên nhau. Chỉ cần mãi nhớ về nhau thì cái tên Wanna One, Wannable sẽ tồn tại mãi mãi. Quả thật là tuyệt vời khi gặp được các cậu trong quãng thời gian tươi đẹp nhất. Ngày final concert, sẽ là những giọt nước mắt thật đẹp, nhưng cậu biết không nó không sáng lấp lánh như ánh đèn sân khấu chợt tắt khi hạ màn mà đó chính là những vì tinh tú mãi mãi tỏa sáng trên bầu trời kia. Ngày hôm ấy, ai cũng gọi nhau hết cả hơi, vì sau này sẽ chắc rất lâu mới có thể gọi nhau như thế!

Tiếc nuối chứ, buồn chứ, có kết thúc nào mà không buồn đâu, khi đoạn tình cảm đã đến lúc chia làm nhiều hướng. Nhưng vì Wannable biết rằng đây là một kết thúc mở ra những bắt đầu mới, những con người chúng ta yêu thương vẫn ở đấy, chỉ là không cùng nhau, chỉ là không cùng rơi những giọi mồ hôi trên một sân khấu, chỉ là không còn những trò đùa bên nhau, chỉ là không còn nghe được “All I wanna do Wanna One”, chỉ là không được nghe tiếng gọi “Wannable” với đầy âm sắc khác nhau, chỉ là… Vốn dĩ dùng hai từ “chỉ là” cho nhẹ gánh nỗi buồn, mà sao càng kể lại thấy nhiều thứ mất mát quá đỗi. Buồn cũng được, khóc cũng không sao, nhưng khi ngày mai đến chúng ta sẽ mỉm cười thật tươi, không ai ngừng yêu thương ai cả, hãy đón nhận những niềm hạnh phúc trên con đường mới, cùng có đầy sỏi đá hay đầy hoa vẫn cùng nhau đi tiếp. Rồi biết đâu đấy, mọi ngày nào đấy lại có thể nhìn thấy 11 người vẹn nguyên… 
Mãi *chố chang* trong tim
Cuối cùng, hơn tất cả, cảm ơn các cậu, cảm ơn vì đã là Wanna One, cảm ơn vì đã gọi chúng tớ là Wannable, cảm ơn đã cùng nhau, cảm ơn đã vì nhau cố gắng. Các cậu đã vất vả nhiều rồi, đã rất tốt rồi. Một đoạn tình cảm tuy là ngắn nhưng thật đầy, vậy là quá tuyệt vời, trọn vẹn rồi, chúng ta vui vì điều đó! Thấy tự hào khi đã chọn cho mình những thời khắc tươi đẹp đến vậy, mỗi khi nhớ về hãy mỉm cười thật tươi nhé!

Dù có như thế nào, chúng ta vẫn sẽ hạnh phúc cùng nhau!

Và bởi vì các cậu là những vì sao, nên dù ở bất cứ nơi đâu, chúng tớ sẽ luôn theo dõi các cậu, hãy yên tâm tỏa sáng thật rạng rỡ, các cậu nhé!


  • Share:

You Might Also Like

1 nhận xét

  1. Cuối cùng thì chúng ta đã thực hiện được lời hứa rồi nè, hẹn gặp lại các cậu tại MAMA 2021 nhé!

    Trả lờiXóa