[Lời dịch] FIRST LOVE - EPTONE PROJECT

By Phương Dương - 10/06/2018

첫사랑 - 에피톤 프로젝트
 - Phải viết ngay bài này hình ảnh MV đẹp đến ngất ngây và lời bài hát đẹp đến nao lòng -


Vào lần đầu tiên ấy
Khoảnh khắc khi tớ nhìn thấy cậu
Nhớ lại kí ức hôm đó tớ đã cố nín thở thật chặt
Vì cứ lo sợ rằng cậu có thể nghe thấy tớ
Rồi lại lo tớ bị phát hiện
Tớ đã thấp thỏm không yên vậy đấy
Thật là nhớ những ngày ấy làm sao!

Vẻ đẹp thuần khiết của tình đầu quốc dân - Bae Suzy
Giọng nói của cậu quá đỗi ngọt ngào
Tớ càng thích hơn khi chúng ta cùng nhau sánh bước.
Đúng vậy, tớ đã trải qua những ngày như thế
Tớ đã có những ngày tháng yêu cậu đến đau lòng

Với tớ, mỗi ngày cậu đều là tình đầu của tớ
Tựa hoa tuyết rơi trong mùa xuân
Tớ nguyện đợi chờ cậu
Bất kể ngày qua trái tim này đang đập rộn ràng
hay tối đến khi tớ đã chìm trong cơn say
Một cảm giác khác lạ trong tớ
Khi ngoài kia trời trở gió.
Nàng ther, đẹp một cách xuất sắc trong từng thước phim, từng góc máy.
Với tớ, cậu chính là tình đầu, mỗi ngày đều thế
Như hoa tuyết rơi trong mùa xuân
Tớ nguyện đợi chờ cậu
Ngày tớ đã khóc thật đau buồn.
Đêm đến tớ đã hoài do dự.
Thật sự cảm giác không quen chút nào
Khi cơn gió đi qua.
Có từ ngữ nào đủ để diễn tả được cái sự xinh đẹp này không ?!
Đôi khi, tình yêu lại quá cô đơn
Thật vậy, cuộc sống này luôn luôn khó khăn mà
Tớ biết chứ, những ngày chúng ta đã bên nhau
Tớ đã có những ngày yêu cậu đến đau lòng


Với tớ, mỗi ngày cậu đều là tình đầu của tớ
Tựa hoa tuyết rơi trong mùa xuân
Tớ nguyện đợi chờ cậu
Bất kể ngày qua trái tim này đang đập rộn ràng
Hay tối đến khi tớ đã chìm trong cơn say
Tớ cảm nhận được điều gì đó lạ lắm
Khi ngoài kia trời trở gió.

Một chiếc gif xinh đẹp và đáng yêu
Với tớ, cậu chính là tình đầu, mỗi ngày đều thế
Như hoa tuyết rơi trong mùa xuân
Tớ nguyện đợi chờ cậu
Ngày qua tớ đã khóc trong nỗi buồn.
Đêm đến tớ đã hoài do dự
Thật sự tớ cảm thấy không quen chút nào
Khi cơn gió này lại ghé qua.
-----
Một bài hát tuyệt vời về tình đầu, nhẹ nhàng như thế, thuần khiết như thế, và xinh đẹp như thế. Chính Suzy và hình ảnh trong MV đã khiến mình phải dịch bài hát này đó.
Huhuhu Mình muốn đăng hết một đống gif xinh đẹp của Suzy luôn ý
Suy nghĩ của mình về câu chuyện trong MV là một chàng trai thích cô bạn, mà là thích đơn phương và sợ cô bạn này biết nên chỉ dám nhìn lén, quan sát và tìm nhiều cách để tiếp cận người mà chàng trai thương nhớ. Còn quay lại những khoảnh khắc của cô bạn trong một chiếc máy quay để dành xem, Suzy lúc ấy đúng kiểu đẹp tự nhiên, nhìn toát ra một vẻ đẹp đơn giản mà vô cùng lay động. Một kiểu crush âm thầm dõi theo đầy đau khổ, tình cảm mà không nói ra được thì thật sự khó chịu, bức rức trong lòng hoài thôi, mà nói ra thì lại sợ, nên cứ đứng nhìn từ phía xa.
Xin phép bonus mấy tấm ảnh film để ngắm vẻ đẹp thuần khiết của Suzy nhé!
------
Nếu bạn có bất kì một câu chuyện, mỗi niềm vui hay nỗi buồn đừng ngần ngại chia sẻ với 52Hz of Youth nha, mình sẽ lắng nghe câu chuyện của bạn và gửi tặng bạn một bài hát phù hợp như một niềm an ủi nhé! Hoặc bạn có thể hỏi tất tần tật mọi thứ về mình tại: https://curiouscat.me/I_am_PD

  • Share:

You Might Also Like

2 nhận xét

  1. Lời hay, giọng hát tuyệt, MV siêu đẹp mà tiếc là hổng có nổi ở Việt Nam lắm huhuhuhu

    Trả lờiXóa
  2. Mới cập nhật thêm một đống gif và ảnh của Suzy, tha hồ ngắm luôn kkk

    Trả lờiXóa