EM ƠI, TRỜI TRỞ GIÓ!

By Phương Dương - 1/29/2019

EM ƠI, TRỜI TRỞ GIÓ!

Gửi em, người con gái với trái tim ấm nóng.



Mỗi sáng cho dù là ngày nghỉ, em hãy dậy sớm hơn bình thường một chút để cảm nhận cái lạnh buổi sớm mai những ngày chớm Xuân, khi tia nắng vẫn còn lấp ló trên mấy tầng mây cao vợi và hạt sương đọng trên lá chưa kịp tan. Cái lạnh nhẹ tênh ấy sẽ khiến em thích thú, tôi dám cược với em đấy! Hẳn là nghe câu đó em sẽ nhón người mà bảo với tôi rằng: “Trời se lạnh nằm trong chăn mới là thích nhất chứ!”. Lúc đó tôi cũng sẽ chỉ cười mà bảo em sao mà trẻ con thế!

Một đứa con của miền Nam như em đã quen với cái nắng suốt gần một năm trời thì khoảng thời gian này thật tuyệt đúng không em? Cái lạnh miền Nam nó dễ thương lắm, dễ thương như em vậy, nhẹ nhàng lướt qua bằng những con gió chứ không khiến người ta cảm thấy rét buốt tận da thịt mà phải chui mình trong những chiếc áo thật dày. 

Em hỏi tôi, không phải khi trời trở lạnh là lúc con người dễ cảm thấy cô đơn sao? Tôi khẽ đáp lời em, nếu như em mang một trái tim ấm áp có thể sưởi ấm chính mình thì cô đơn cũng sợ mà né em ra thôi. Em cười hiền, bảo kiểu gì tôi nói cũng được. Ừ thì, không phải nỗi cô đơn là do chính con người tự tạo cho chính mình sao, có những nỗi cô đơn từ trái tim đánh thức lên suy nghĩ hình thành cho con người cảm giác. Không ai muốn thế cả, vậy thì, tôi muốn em suy nghĩ tích cực hơn, không ai buồn hoài đâu em, chỉ là em chưa tìm được một cái đích mà người ta thường gọi là “hạnh phúc” thôi. Còn với tôi, tôi muốn nói với em rằng, em không cần đến cái đích mơ hồ ấy, trên con đường em tìm kiếm hạnh phúc, niềm vui sẽ trải dài từng bước em đi, vậy là đủ!



Hôm nọ, tôi gửi cho em một câu: “The best people in life are free”*. Em nói em không hiểu rõ lắm, như thường lệ, tôi lại kiên nhẫn giải thích. “Câu này tạm dịch: Người tuyệt nhất trong cuộc sống này là người tự do. Em biết tại sao không? Bởi lúc ấy em sẽ học hỏi nhiều thứ để hoàn thiện mình, em có thời gian dành cho chính mình, vì em là một cá thể nhỏ bé trong xã hội này, nhưng em lại có thể ảnh hưởng tới những người xung quanh, như gia đình, bạn bè, một ví dụ đơn giản nhất nếu như em mỉm cười thì ít nhiều mọi người cũng cảm nhận được niềm vui và niềm vui là thứ có thể lan tỏa được. Trước hết, em hãy yêu chính mình đi đã.” Em tỏ vẻ mình đã hiểu bằng nụ cười xinh như nắng vàng treo trên cành mai ngoài sân đã nở rộ.

Vì thế, em ơi, trời trở gió rồi. Em phải biết tự mình giữ ấm, không đơn thuần là lớp áo khoát bên ngoài mà là từ tận sâu trong trái tim em, hãy luôn nuôi lửa trong tim mình, không chỉ sưởi ấm cho chính mình, mà còn lan tỏa ấm áp tình người khiến đất trời cũng phải động lòng! Và, em biết không, hạt giống sẽ nảy mầm trên mảnh đất ấm áp của tình yêu thương, em hiểu ý tôi chứ?



----------------------------
Cuối cùng, có một bài hát tôi muốn gửi cho em, đó cũng là những điều tôi muốn nói với em, em nhớ phải nghe đấy! ^^



* Một câu trong bài hát New Romantic của Taylor Swift

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét